ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

บุกจับอดีต ตชด.บนรถไฟ หลังไปฆ่าคนตาย

ประเด็นเด็ด 7 สี - ชุดสืบสวน ตำรวจภูธร ภาค 5 ตามไปจับกุม อดีต ตำรวจตระเวนชายแดน ได้บนรถไฟ ขณะจะหลบหนีเข้ากรุงเทพ หลังไปก่อเหตุยิง คุณตา คู่อริ จนเสียชีวิต

ผู้ต้องหารายนี้ คือ นายณัฐวุฒิ อายุ 65 ปี อดีตตำรวจตระเวนชายแดน ถูกจับกุมได้บนขบวนรถไฟ เชียงใหม่-กรุงเทพอภิวัฒน์ ขณะจอดที่ สถานีรถไฟเด่นชัย อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ เมื่อเวลา 20.30 น. ของเมื่อวานนี้ ตรวจค้นในตัวพบอาวุธปืน 1 กระบอก และเครื่องกระสุน อีก 7 นัด

การจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากวันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา นายณัฐวุฒิ ได้ไปก่อเหตุ ขี่รถจักรยานยนต์ประกบยิง นายสงวน อายุ 74 ปี จนเสียชีวิตคารถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ในพื้นที่ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนจะหลบหนีไป

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุยิง นายสงวน จริง เพราะต้องการแก้แค้นผู้ตายที่มีปัญหากันเรื่องซื้อ-ขายบ้านไม้เก่า และเชื่อว่าผู้ตายทำคุณไสยใส่ จึงเป็นชนวนแค้นในการสังหารครั้งนี้

เบื้องต้นตำรวจ สภ.แม่ริม ดำเนินคดีในข้อหาฆ่าคนตาย มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันควร พร้อมทั้งคุมตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่ ศาลจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark