ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รวบพระลูกวัด แอบใช้กุฏิเป็นที่เสพและขายยาบ้า สอบสวนขยายผล จับเครือข่ายได้อีก 2 คน

ประเด็นเด็ด 7 สี - ฝ่ายปกครอง ร่วมกับ ตชด.บุกรวบพระลูกวัด แอบใช้กุฎิเป็นที่เสพและค้ายาบ้า นำตัวไปสอบสวนขยายผลติดตามจับกุมเครือข่ายได้เพิ่มอีก​ 2 คน ​

จากกรณีที่มีชาวบ้านร้องเรียนผ่าน ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอนางรอง​ ว่ามีพระในวัดแห่งหนึ่ง ในอำเภอนางรอง ลอบจำหน่ายยาเสพติด นางสาวเพชรรัตน์ ภูมาศ นายอำเภอนางรอง จึงให้ ฝ่ายปกครองอำเภอนางรอง พร้อม ตชด. ที่ 215 ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จริงภายในวัดแห่งหนึ่ง ในตำบลสะเดา อำเภอนางรอง

เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบภายในกุฎิ ชั้น 2 ของวัด พบ พระไพศาล อายุ 34 ปี อยู่ในกุฎิดังกล่าว​ จึงขอเข้าตรวจค้นภายในกุฎิ พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในกล่องยา จำนวน 26 เม็ด โดยเจ้าตัวรับสารภาพว่า มีไว้เสพ​ ซึ่งก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาจับกุมก็เสพไปแล้ว 4 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปทำการสึกจากการเป็นพระ ก่อนจะควบคุมตัวไปสอบสวนขยายผล และนำไปสู่การจับกุม นายอภิรักษ์ และ นายศักดิ์นรินทร์ 2 เครือข่ายของ พระไพศาล ได้พร้อมของกลางยาบ้า อีก 40 เม็ด รวมในคดีนี้ มี ผู้ต้องหา 3 คน ของกลางยาบ้า 66 เม็ด

ประวัติ อดีตพระไพศาล นั้น เป็นชาวจังหวัดราชบุรี มาจำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งนี้ และมักจะไปจำพรรษาอยู่ที่ต่างจังหวัดเป็นประจำ นอกจากนี้ จะมีพฤติกรรมก้าวร้าว หาเรื่องทะเลาะกับพระรูปอื่นในวัดเป็นประจำ และชอบขอยืมเงินจากพระในวัด ครั้งละ 200-300 บาท ปกติจะเก็บตัวเงียบอยู่แต่ภายในกุฏิ จนกระทั่งมีการร้องเรียนไปยัง ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอนางรอง เพื่อขอให้ตรวจสอบ และจับกุมได้พร้อมของกลางดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark