ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ลูกชายใจดำ หลอกพ่ออายุ 70 ปี ทิ้งข้างทาง

เช้าข่าว 7 สี - ข่าวนี้ต้องบอกว่า มันน่าสลดจริง ๆ เหมือนที่โบราณเขาว่าไว้นะ พ่อแม่นี่มีลูกมากกี่คนก็เลี้ยงดูจนเติบโตได้ แต่พ่อ แม่ แค่ 2 คนนี่ บางครอบครัวนี่ลูก ๆ เกี่ยงกันนะใครจะเป็นคนดูแลพ่อ แม่ ดี ไปกันที่จังหวัดชลบุรี ชายอายุ 70 ปี ถูกลูกหลอกมาทิ้ง เกิดอะไรขึ้น

ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 10 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี พามาชี้จุดเกิดเหตุเล่าว่า ช่วงราว 08.00 น. เช้าวานนี้ ได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่าพบคุณตาวัย 70 ปี นั่งอยู่ข้างทางแถว ๆ ซอย 14 วังหิน ต้องบอกว่า ที่เราไม่บังหน้า เพราะยังไม่มีญาติมารับตัวคุณตาเลย

พอสอบถามคุณตาก็บอกว่า ตนชื่อปริญญา เมื่อเช้านั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของลูกชายมาจากบ้าน พอมาถึงกลางซอย 14 วังหิน ลูกชายก็บอกว่าน้ำมันใกล้จะหมดเดี๋ยวขอไปเติมน้ำมันก่อน ก็บอกให้พ่อนั่งรออยู่ตรงนี้ ผ่านไปราว 2 ชั่วโมง ปรากฎว่าลูกชายไม่มา ผู้ใหญ่บ้านจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีราชา ให้เข้าตรวจสอบ รอกันอยู่สักพัก ไร้วี่แวว

ตำรวจจึงนำตัวคุณตาไปนั่งพักที่สถานีตำรวจก่อน เพราะอากาศก็ร้อนนะช่วงนี้ แล้วก็พยายามติดต่อตามหาญาติมารับตัวคุณตา เพราะพอถามคุณตาว่า จำทางกลับบ้านได้มั๊ย คุณตาก็จำไม่ได้

จริงแล้วการทอดทิ้งพ่อแม่นี่มีความผิด กฎหมายระบุไว้ว่า บุตรมีหน้าที่ต้องอุปการะเลี้ยงดูบิดามารดา

มาตรา 307 ผู้ใดมีหน้าที่ตามกฎหมายต้องดูแลผู้สูงอายุ ผู้ป่วย หรือผู้พิการ แต่กลับละเลยจนผู้ถูกทอดทิ้งได้รับอันตรายหรือเสียชีวิต ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark