ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โดดหนีตายลงทะเล! เพลิงไหม้เรือโดยสารเกาะเต่า

เช้านี้ที่หมอชิต - ระทึกเพลิงไหม้เรือนอน ขณะพาผู้โดยสารมุ่งหน้าเกาะเต่า กรมเจ้าท่า สั่งเร่งหาสาเหตุและตั้งคณะกรรมการตรวจสอบทันที

ผู้โดยสารจำนวนมากพากันมายืนอยู่บนดาดฟ้าเรือ เพื่อรอความช่วยเหลือ ขณะที่กำลังเกิดไฟไหม้บริเวณห้องเครื่องยนต์ของเรือโดยสาร ที่กำลังมุ่งหน้าสู่เกาะเต่า จากภาพจะเห็นว่ามีกลุ่มควันหนาทึบพวยพุ่งจากตัวเรือ โดยมีเรือลำอื่นๆ ในละแวกใกล้เคียงทยอยเข้าให้ความช่วยเหลือ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วง 06.00 น. วานนี้ (4 เม.ย.) เรือนอนขนส่งสินค้าและโดยสารลำนี้ เดินทางออกจากท่าเรือในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี 23.00 น. คืนวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา ปลายทางเกาะเต่า และเกิดเพลิงไหม้ในห้องเครื่องยนต์ ขณะเรือลอยลำอยู่ห่างจากเกาะเต่าประมาณ 2-3 ไมล์ทะเล

ขณะเกิดเหตุ มีผู้โดยสารเป็นคนไทยและชาวต่างชาติ รวมทั้งแรงงานชาวเมียนมา โดยสารมากับเรือรวม 97 คน และลูกเรือ 11 คน รวม 108 คน โดยช่วงเกิดเหตุผู้โดยสารพากันแตกตื่น บางคนกระโดดลงทะเล นอกจากนั้นบนเรือยังบรรทุกสินค้าจำนวนมาก ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์

ซึ่งขณะเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานได้เร่งให้การช่วยเหลือ รวมทั้งผู้ประกอบการเรือที่เกาะเต่า ก็นำเรือออกไปช่วย ก่อนนำตัวผู้โดยสารและลูกเรือกลับเข้าฝั่งได้ทั้งหมด มีผู้โดยสารบางรายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เนื่องจากสำลักควันไฟ

หลังเกิดเหตุมีการลากเรือเข้าอ่าวเกาะเต่า พบตัวเรือยังมีกลุ่มควันไฟลอยขึ้นมา เจ้าหน้าที่จึงใช้สารเคมีดับไฟ และตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้ ขณะที่ นายกริชเพชร ชัยช่วย อธิบดีกรมเจ้าท่า สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงทันที ส่วนช่วงสงกรานต์ที่จะถึงนี้ ได้เน้นย้ำให้ตรวจท่าเรือต่าง ๆ เพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่ใช้บริการ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark