ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ช่วย 3 ชีวิตติดอยู่ในลิฟต์ร้านอาหาร

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้ขวาน และเครื่องตัดถ่าง งัด พังกระจกของลิฟต์ เข้าไปช่วยเหลือลูกค้าที่ติดอยู่ในลิฟต์ในร้านอาหารในจังหวัดจันทบุรี ซึ่งเป็นลิฟต์ที่กำลังซ่อมแซมอยู่ ท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด โดยใช้เวลากว่า 30 นาที ก่อนช่วยออกมาได้

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นภายในร้านอาหารแห่งหนึ่งอำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี ที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างกตัญญูจันทบุรี ต้องใช้ขวาน และค้อน เพื่อทุบกระจกในลิฟต์ให้แตก เพื่อช่วยให้อากาศสามารถได้ถ่ายเทได้สะดวก หลังจากมีลูกค้า รวม 3 คน ซึ่งมีเด็กอายุ 3 ขวบ และมารดาของเด็ก และพี่เลี้ยง เข้าไปติดอยู่ภายในลิฟต์ นานถึง 30 นาที ก่อนที่เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องตัดถ่าง เพื่องัดประตู ทุบกระจก จนช่วยนำทั้ง 3 คน ออกมา ที่อยู่ในสภาพเหงื่อชุ่มทั้งตัว เนื่องจากภายในลิฟต์อากาศร้อนอบอ้าว จนต้องเร่งส่งโรงพยาบาลกรุงเทพจันทบุรี

ผู้เสียหาย เล่าว่า ระหว่างที่รออาหาร ซึ่งอยู่ชั้น 2 อาคาร แต่จะไปกดลิฟต์ลงไปเข้าห้องน้ำชั้นล่าง แต่ประตูลิฟต์เกิดปิด และเปิดไม่ได้ จึงติดภายในลิฟต์

ส่วนสาเหตุ พบว่า ลิฟต์ตัวนี้ชำรุดอยู่ก่อนแล้ว ซึ่งร้านอาหารได้ติดป้ายแจ้งเตือนลิฟต์ชำรุดไปติดไว้หน้าลิฟต์ อีกทั้งชั้นล่างก็มีช่างกำลังซ่อมลิฟต์อยู่ แต่ลูกค้ามองไม่เห็น เนื่องจากป้ายที่ติดไว้มีการกลับตัวอักษรไว้ด้านหลัง

เบื้องต้นเจ้าของร้านอาหาร แสดงความเสียใจกับเหตุที่เกิดขึ้น โดยได้รับผิดชอบค่าใช้จ่าย ทั้งรักษาพยาบาล และเยียวยากับครอบครัวผู้เสียหาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark