ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ค่าฝุ่นวิกฤต ประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ค่าฝุ่นจังหวัดเชียงใหม่ ขึ้นอันดับ 1 คุณภาพอากาศยอดแย่ เข้าขั้นวิกฤติสุด ทางจังหวัดต้องประกาศ พื้นที่ผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินไฟป่า

สถานการณ์ PM 2.5 ที่ปกคลุมมาอย่างต่อเนื่องในภาคเหนือ หลักๆ มาจากการเผาไหม้ ไฟป่า จนส่วนใหญ่กลายเป็นพื้นที่สีแดง มีผลกระทบต่อสุขภาพ

หนักสุดวันนี้ (6 เม.ย.) ที่ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ วัดได้ 221.3 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ตามมาด้วยจังหวัดเชียงราย ที่ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย วัดได้ 203 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร และตำบลเวียง อำเภอเชียงของ วัดได้ 201.4 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

เพจดังนำภาพออกมาแชร์ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ เช้าวันนี้ (6 เม.ย.) เป็นหมอกสีขาวปกคลุมไปทั่ว มองไม่เห็นวิวด้านหลัง เห็นเพียงเครื่องบินราง ๆ จอดอยู่

อีกจุดที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ภาพระหว่างการเดินทาง เทียบให้เห็นภาพก่อนหน้านี้ ยังมองเห็นวิวภูเขา แต่วันนี้กลับมองไม่เห็นแล้ว

วิกฤติฝุ่น PM2.5 รุนแรง จนเพจดังโพสต์ถาม ชาวเชียงใหม่เป็นอย่างไรกันบ้าง เห็นวันนี้ PM2.5 หนักสุดเป็นประวัติการณ์ ขึ้นอันดับ 1 ของโลก บนเว็บไซต์ตรวจวัดคุณภาพอากาศ AirVisual แซงหน้าอินเดีย และบังกลาเทศ

ล่าสุด ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ออกประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย เขตให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน อัคคีภัย ไฟป่าใน 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอฝาง และอำเภอพร้าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark