ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สุนัขหวงชามข้าว กระโดดกัดเจ้าของแขนเหวอะ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ข่าวนี้ต้องบอกว่าคนเลี้ยงสุนัขต้องระวัง เพราะอาจเกิดเหตุเหมือนกับหญิงอายุ 71 ปี ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่จะเอาชามข้าวสุนัขซึ่งเลี้ยงมาแต่ตัวเล็ก ๆ ไปล้าง แต่สุนัขหวงกระโดดกัดแขนจนเป็นแผลเหวอะเย็บถึง 8 เข็ม

ตามที่เห็นในภาพวงจรปิด นางมาลี อายุ 71 ปี เดินไปเก็บชามข้าวสุนัข บริเวณใต้ถุนบ้านที่อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และถูกสุนัขพันธุ์ไทยหลังอาน ผสมพันธุ์บางแก้ว เพศผู้ อายุ 4 ปี ชื่อ เจ้าซาร่า วิ่งกระโจนเข้าไปกัดที่แขนขวาจนล้มลงกับพื้น และควบติดอยู่พักหนึ่ง ก่อนที่จะปล่อย และ นางมาลี ก็ลุกเดินหนี

หลังเกิดเหตุลูกหลานได้พา นางมาลี ไปโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลใกล้บ้าน พบว่า แขนข้างขวาถูกเขี้ยวสุนัขเป็นแผลเหวอะเย็บ 8 เข็ม และฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้าให้ นางมาลี บอกว่า เลี้ยง เจ้าซาร่า มาตั้งแต่ตัวยังเล็ก ๆ โดยมีนิสัยหวงของ และปล่อยให้เดินภายในบริเวณบ้าน ก่อนเกิดเหตุเห็นว่าชามข้าวของเจ้าซาร่า มีมดขึ้น จึงจะไปหยิบมาล้าง แต่คาดว่า เจ้าซาร่า น่าจะหวงชามข้าว จึงกระโจนกัด แต่ไม่กล้าต่อสู้ เพราะกลัวจะสู้ไม่ไหว และหลังเกิดเหตุหลานสาวก็จับขังไว้ในกรง

นางมาลี บอกว่า แม้จะมีความรัก ความผูกพัน แต่ตอนนี้อยากให้ผู้ใจบุญหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเอาเจ้าซาร่าไปรับเลี้ยง เพราะกลัวอันตราย และเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ซ้ำอีก เนื่องจากในบ้านมีแต่คนแก่และเด็ก จึงกลัวจะไม่ปลอดภัย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark