ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สาดน้ำฉ่ำสงกรานต์ 2567 ตอน : ปักหมุดหมายเที่ยวสงกรานต์

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เทศกาลสงกรานต์ไทยในปีนี้ ทุกจังหวัดทั่วประเทศต่างเตรียมการจัดงานกันอย่างยิ่งใหญ่ ในวันนี้เรามีข้อมูลงานเทศกาลสงกรานต์เด่น ๆ ในแต่ละภูมิภาคมาแนะนำคุณผู้ชม ได้มาปักหมุดว่าจะเที่ยวกันที่ไหนได้บ้าง ติดตามจากคุณเกณฑ์ เกณฑ์สิทธิ์ และ คุณบี กมลาสน์ ในช่วงสาดน้ำฉ่ำสงกรานต์ 2567 กันเลย

เริ่มจากพื้นที่กรุงเทพมหานคร ไฮไลต์ของปีนี้ คืองาน Maha Songkran World Water Festival เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567 ตั้งแต่ถนนราชดำเนินกลางไปจนถึงท้องสนามหลวง 11-15 เมษายนนี้ ขณะที่ทั้ง 77 จังหวัด ก็ต่างจัดกิจกรรมที่แสดงถึงอัตลักษณ์ของพื้นที่นั้น ๆ

ขึ้นเหนือไปเช็กอินที่เชียงใหม่ ร่วมสืบสานตำนาน ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง สรงน้ำพระพุทธรูปสำคัญ หรือจะไปเมืองแพร่ ก็มีงานดอกลมแล้งบาน สงกรานต์เมืองแป้ นุ่งหม้อห้อมแต้งามตา ณ ข่วงวัฒนธรรมเมืองแพร่

ตะลอนไปภาคอีสาน ขอนแก่น เทศกาลเสียงแคนดอกคูน ถนนข้าวเหนียวก็ดังระดับโลก หรือจะไปงานมหาสงกรานต์แก่งสะพือ ที่อุบลราชธานี ก็จัดยาวไปจนถึง 30 เมษายน

ส่วนภาคกลาง ปักหมุดกันที่ งานสงกรานต์เกาะเกร็ด นนทบุรี, ห่มสไบไปงานสงกรานต์กรุงเก่าพระนครศรีอยุธยา และก็ยังมี งานประเพณีสงกรานต์วิถีไทย ในอุทยาน ร.2 ที่สมุทรสงคราม

พาล่องใต้กันต่อ ไปสาดน้ำที่เมืองสงขลา งานหาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์ หรือจะไปงานบุญเดือนห้า วัดมหาธาตุ วรมหาวิหาร นครศรีธรรมราช

แต่ถ้ายังไม่หนำใจ ส่งท้ายวันไหลกันต่อ มีหลายจังหวัดเลย เช่น ที่ชลบุรี วันไหลบางแสน, เทศกาลดนตรี วันไหลเมืองพัทยา และสงกรานต์พระประแดง สมุทรปราการ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark