ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นายกฯ โชว์กินแกงไตปลาเกาะสมุย ยกนิ้วโป้งบอกอร่อยจริง

เช้านี้ที่หมอชิต - หรอยอย่างแรง นายกรัฐมนตรีล่องใต้ โชว์กินแกงไตปลาสมุย ถูกปากจนถึงกับต้องยกนิ้วโป้งให้ บอกอร่อยจริง ไม่ได้อร่อยเล่น ๆ ส่วนกรณีแกงไตปลาที่ถูกรีวิวเป็นอาหารยอดแย่อันดับหนึ่งของโลก ไม่ขอตอบโต้ เพราะทุกคนมีสิทธิ์จะไม่ชอบ

จบศึกอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ยังทำงานต่อไม่พัก สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาลงพื้นที่ตรวจราชการที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่ตั้งแต่เช้ายันเที่ยง ทำงานมาเหนื่อย ๆ แบบนีั ก็ต้องให้รางวัลตัวเองด้วยอาหารอร่อย ๆ จากปักษ์ใต้บ้านเรากันหน่อย ท่านนายกและทีมงานไปพักทานอาหารเที่ยงที่เสบียงเล ร้านอาหารชื่อดังของเกาะสมุย โดยหนึ่งในเมนูที่ยกมาเสริฟก็คือจานโปรดท่านนายกฯ "แกงไตปลา" ซึ่งพออาหารมาวางตรงหน้า ท่านถึงกับซดแบบไม่ต้องพึ่งข้าวสวย บอกว่าลดน้ำหนักและชอบทานอาหารรสจัดอยู่แล้ว ส่วนเรื่องดรามา ท่านตอบชัด ๆ ว่า ใครไม่ชอบเรื่องของเขา แต่ผมชอบ แถมชมไม่ขาดปากว่าอร่อยจริง ๆ ไม่ได้อร่อยเล่น ๆ

ไปดูโปรแกรมช่วงบ่ายกันหน่อย ช่วงหนึ่งท่านไปที่เทศบาลนครเกาะสมุย ตำบลอ่างทอง เพื่อเยี่ยมชมนิทรรศการสินค้า OTOP ซึ่งจุดนี้ ท่านนายกฯ ได้ร่วมกวนกะละแมสมุยกับประชาชนที่มาต้อนรับด้วย

จากนั้นได้กล่าวว่า ตั้งแต่รับตำแหน่งไม่เคยเดินทางมาเกาะสมุย ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรก ยอมรับว่าเกาะสมุยมีศักยภาพสูงมาก จึงได้ให้ KPI ไปกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ว่าเกาะสมุยต้องขยับไปจุด TOP 10 เป็นเกาะที่น่าท่องเที่ยวที่สุดในโลก จากลำดับ TOP 20 ให้ได้ ขอให้ช่วยกันทำงานให้หนักขึ้น โฆษณาให้เยอะขึ้น ให้นักท่องเที่ยวอยู่ยาวขึ้น เพื่อซึมซับวัฒนธรรมสิ่งดี ๆ บนเกาะสมุย และทิ้งท้ายว่าทีมงานจะกลับมาดูความคืบหน้าปลายปีนี้ ทั้งนี้ ขอบคุณสำหรับการต้อนรับที่อบอุ่น

จากนั้น นายเศรษฐา ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พูดต่อที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคเพื่อไทยที่ว่า พรรคเพื่อไทยต้องไม่แพ้ตลอดไป การเลือกตั้งจะต้องเป็นผู้ชนะ ว่าจริง ๆ แล้ววันนั้นพูดตกไปนิดนึง เพราะไม่มีโพย เป็นการพูดจากใจ ที่พูดข้ามไปคือ 3 ปีครึ่งที่เหลือ ขอมุมานะทำอยู่อย่างเดียว คือทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark