ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คาดท่อประปาแตก ทำถนนทรุด เลื่อนเปิดจราจร 9 เม.ย.

เช้านี้ที่หมอชิต - คืบหน้าเหตุถนนหน้าวัดบ่อ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ทรุดตัว คาดสาเหตุมาจากท่อประปาแตก เจ้าหน้าที่เร่งซ่อมแซม คาดเปิดการจราจรได้ตามปกติ วันที่ 9 เมษายนนี้  

กรณีถนนทรุดตัวเป็นหลุมลึกประมาณ 4 เมตร กว้างประมาณ 15 เมตร ซึ่งขณะเกิดเหตุมีชาวบ้านขี่รถจักรยานยนต์มาพร้อมลูกสาว ได้ตกลงไปในหลุมที่กำลังทรุดตัว โชคดีชาวบ้านช่วยเหลือขึ้นมาได้ทัน เหตุเกิดบริเวณจุดกลับรถใต้สะพานพระราม 4 หน้าวัดบ่อ ท่าน้ำปากเกร็ด ตำบลปากเกร็ด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เมื่อวันที่ 6 เมษายน ที่ผ่านมา

ล่าสุดช่วงบ่ายวานนี้ (7 เม.ย.) ว่าที่ร้อยตรี วรกฤษ อาษาสะนา วิศวกรผู้ควบคุมงานของบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้าง การไฟฟ้านครหลวง ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบว่ามีการนำเครื่องจักรขนาดใหญ่ มาเร่งปรับปรุงพื้นที่ เพื่อความปลอดภัยของประชาชน ส่วนการเปิดการจราจรในเส้นทางสายนี้ คาดว่าจะเปิดเส้นทางได้ตามปกติในช่วงเช้าวันที่ 9 เมษายนนี้ 

ส่วนความเสียหายที่เกิดกับพระอุโบสถ ของวัดบ่อ ได้ประสานกับเจ้าอาวาสวัด และนำทีมสำรวจของบริษัทประกันภัยของโครงการเข้ามาดูจุดเกิดเหตุ เพื่อวิเคราะห์และพิจารณาชดใช้ค่าเสียหายให้กับทางวัด ส่วนโครงสร้างหลักของพระอุโบสถ ตอนนี้ยังไม่มีปัญหา มีเพียงงานสถาปัตย์ปูนปั้นที่ได้รับผลกระทบ แต่ยังไม่ถึงขั้นอันตรายและอยู่ในสภาพที่สามารถแก้ไขปัญหาได้

ว่าที่ร้อยตรี วรกฤษ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเหตุสุดวิสัยและต้องขออภัยประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยน้ำที่ทะลักเข้ามาในช่วงที่ถนนทรุดตัว จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าไม่ใช่น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยา แต่เป็นน้ำจากท่อประปาที่ได้รับความเสียหาย ซึ่งคาดว่าสาเหตุที่ถนนทรุดตัว เกิดจากท่อประปาแตกเสียหาย ทำให้น้ำกัดเซาะพื้นดิน จนเกิดถนนทรุดตัวตามมา เจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัด และเร่งทำการซ่อมแซม

ด้าน พระมหาสวัสดิ์ ฐิตวัณโณ เจ้าอาวาสวัดบ่อ กล่าวว่า ทางวัดได้ให้ทางลูกศิษย์ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.ปากเกร็ด แล้ว ตอนนี้ยังกังวลว่าวันข้างหน้าจะมีการทรุดตัวลงอีกหรือไม่ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้สำรวจโครงสร้างของพระอุโบสถ และกำแพงวัด ให้ด้วย เพื่อความปลอดภัย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark