ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สลด! สาวป่วยซึมเศร้า ชวนเพื่อนรักกระโดดน้ำฆ่าตัวตายคู่

เช้านี้ที่หมอชิต - สุดสลด 2 สาววัยรุ่น อายุ 14 และ 15 ปี เพื่อนรัก ชวนกันมากระโดดน้ำฆ่าตัวตาย เสียชีวิต 2 ศพในสระน้ำ ญาติมาเห็นศพหลานต่างร่ำไห้ด้วยความเสียใจ

ญาติ ๆ พากันร้องไห้ด้วยความเสียใจ เมื่อเห็นร่างไร้วิญญาณของน้องปู อายุ 14 ปี ที่จมน้ำเสียชีวิต หลังน้องปู และน้องเตย อายุ 15 ปี เพื่อนรัก ตัดสินใจกระโดดน้ำฆ่าตัวตายในสระน้ำ ภายในสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ 84 ทุ่งท่าลาด ตำบลนาเคียน อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งสระน้ำมีความลึกกว่า 10 เมตร

ส่วนอีกศพ เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำใช้เวลางมหาร่างอยู่นานกว่า 30 นาที จึงพบร่างน้องเตยเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 6 เมษายน ที่ผ่านมา

สอบสวนญาติทราบว่า ทั้งสองคนเป็นเพื่อนรักกัน โดยน้องเตย เรียนอยู่ชั้น ม.3 น้องปู เรียนอยู่ชั้น ม.2 ก่อนเกิดเหตุ ทั้งสองคนชวนมานั่งเล่นบริเวณสระน้ำดังกล่าว จนเวลา 20.00 น. มีเพื่อนน้องปู โทรแจ้งพ่อแม่ว่า น้องปูและน้องเตย ได้กระโดดน้ำฆ่าตัวตาย โดยก่อนกระโดดได้ส่งภาพริมสระน้ำไปให้เพื่อนทางไอจี ก่อนที่เพื่อน ๆ จะส่งภาพและแจ้งไปยังพ่อแม่ของเด็กหญิงทั้งสองคน เบื้องต้นทราบว่า น้องเตยเครียดเรื่องปัญหาครอบครัว ประกอบกับป่วยซึมเศร้า จึงชวนน้องปูไปกระโดดน้ำตาย เพราะทั้งสองเป็นเพื่อนรักกันมาก

วานนี้ ญาติน้องปู ได้นิมนต์พระมาอัญเชิญดวงวิญญาณน้องปู ออกจากจุดที่เกิดเหตุ ไปสถานที่จัดงานศพที่บ้าน ในอำเภอพระพรหม จังหวัดนครศรีธรรมราช ท่ามกลางความเสียใจของญาติ ๆ

นางกัญญาวาสน์ บุญเจริญ ย่าของน้องปู บอกว่า เด็กทั้ง 2 คน เป็นเพื่อนรักกันมาก แต่ตนและญาติเชื่อว่า น้องปูไม่ได้กระโดดน้ำฆ่าตัวตายพร้อมกับน้องเตย แต่คาดว่าเมื่อเห็นน้องเตย เพื่อนรักกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย น้องปูอาจกระโดดลงไปช่วย แต่ช่วยไม่ได้ จึงจมน้ำเสียชีวิตตามไปด้วย

จากนั้น ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเช่า ในซอยถนนทุ่งจีน ตำบลโพธิ์เสด็จ อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นบ้านพักของน้องเตย พบว่าแม่ของน้องเตย ยังโศกเศร้าร่ำไห้ตลอดเวลา ถึงกับเป็นลมล้มพับหลายรอบ ญาติ ๆ ต้องช่วยกันดูแลอย่างใกล้ชิด

นางยุวลักษณ์ อายุ 50 ปี ยายน้องเตย บอกว่า ที่ผ่านมาหลานเคยบ่นระบายกับเพื่อน ๆ ว่าเครียด อยากตาย ต้องกินยาทุกวัน ส่วนสาเหตุที่หลานป่วยซึมเศร้า เพราะอกหักจากแฟนคนแรก ยังทำใจไม่ได้ ประกอบกับเครียดปัญหาครอบครัว ก่อนหน้านี้ หลานเคยใช้มีดกรีดข้อมือ และกินยา หวังฆ่าตัวตาย แต่ญาติช่วยเหลือไว้ทัน

ขณะที่ นางสาวภาวดี น้าสาวน้องเตย เล่าว่า น้องเตย ป่วยซึมเศร้ามาระยะหนึ่งแล้ว ส่วนชนวนเหตุกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย คาดว่าน่าจะเกิดจากโรคซึมเศร้า ประกอบกับทะเลาะกับแม่ แล้วน้อยใจแม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark