ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชาวโซเชียลจวก สาวสูบบุหรี่ไฟฟ้าบนเครื่องบิน

ห้องข่าวภาคเที่ยง - การเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ หรือ อยู่กับคนส่วนใหญ่ต้องระมัดระวังให้มาก เรื่องกฎระเบียบ อย่างเดินทางด้วยเครื่องบิน เค้ามีกฎหมายห้ามสูบบุหรี่ แต่ปรากฎมีผู้โดยสารหญิงคนหนึ่ง สวมเสื้อยืดสีชมพูหวานแหวว พฤติกรรมไม่แหวว เหมือนสีเสื้อ เธอหยิบบุหรี่ไฟฟ้าขึ้นมาแบบสูบ

ผู้ใช้ X ชื่อ Red SKrull เผยแพร่โพสต์ของผู้ใช้บริการเครื่องบิน ซึ่งต้นทางจากจังหวัดเชียงราย จะเห็นผู้โดยสารหญิง คนหนึ่งสวมหน้ากากอนามัย เธอแอบนำบุหรี่ไฟฟ้า ขึ้นมาสูบบนเครื่องบิน ทำให้ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ เข้าไปต่อว่ากันเป็นจำนวนมาก

และแนะนำให้ผู้โดยสารท่านอื่น ควรร้องเรียนสายการบิน บางคนสงสัย ทำไมถึงนำบุหรี่ไฟฟ้าขึ้นเครื่องบินได้ ผ่านจุดสแกนวัตถุต้องสงสัยมาได้อย่างไร ทีมข่าวค้นหาข้อมูล กฎหมายห้ามสูบบุหรี่บนเครื่องบิน ทราบว่า เริ่มใช้ในปี 2543 โดยกรมการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย กำหนดให้ห้ามสูบบุหรี่บนเครื่องบินทุกเที่ยวบินภายในประเทศและระหว่างประเทศ ยกเว้นเครื่องบินขนาดเล็กที่มีผู้โดยสารไม่เกิน 20 คน หรือ เครื่องบินส่วนตัว

เรื่องนี้ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย เผย ระเบียบการตรวจตราสัมภาระผู้โดยสารเครื่องบิน เจ้าหน้าที่จะตรวจค้นวัตถุต้องห้ามที่จะนำไปสู่การก่อเหตุร้ายแรงบนเครื่องบิน เช่น วัตถุระเบิด อาวุธปืน มีด ของเหลว หรือ วัตถุต่าง ๆ ทั้งการค้นตัว และเครื่องเอ็กซเรย์

ซึ่งบุหรี่ไฟฟ้า ก็ถือเป็นสิ่งผิดกฏหมาย ถ้ามีการตรวจพบก็จะแจ้งเจ้าหน้าที่ดำเนินการตามกฏหมาย เรื่องที่เกิดขึ้น อยู่ระหว่างติดตามตัวผู้โดยสารคนดังกล่าวมาดำเนินคดี โทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ

พร้อมฝากไปยังผู้ที่พบเห็นเหตุการณ์ลักษณะนี้ ควรจะรีบแจ้งลูกเรือทันทีที่เห็นเหตุการณ์ เพื่อที่ลูกเรือจะได้แจ้งนักบินผู้บังคับอากาศยาน เพื่อประสานสนามบิน หรือ ท่าอากาศยานปลายทาง และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับกุมผู้กระทำความผิดตามขั้นตอน

ขอบคุณภาพจาก : X Red SKrull

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark