ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตาอายุ 75 ปี เร่งซ่อมป้ายเข้าหมู่บ้าน ถูกไฟช็อต ดับคาซุ้ม

เช้านี้ที่หมอชิต - คุณตาวัย 75 ปี อดีต อบต. รับเหมาทาสีและแต่งซุ้มประตูทางเข้า-ออกหมู่บ้าน ราคา 6,000 บาท จะเร่งทำให้ทันก่อนสงกรานต์ เจ้าตัวขึ้นปีนซุ้มท้ายหมู่บ้าน แต่พลาดถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต

นางประดับ บุตรสุด อายุ 58 ปี ภรรยา ร้องไห้แทบขาดใจ หลังเห็นสามี นายทนงศักดิ์ กันยาลัง อายุ 75 ปี  ถูกไฟช็อตเสียชีวิต ตัวคาอยู่บนซุ้มประตูท้ายหมู่บ้านสูงกว่า 10 เมตร ในพื้นที่ ตำบลร่อนทอง อำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ จึงประสานรถกระเช้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสตึก ให้มาช่วยเหลือนำร่างลงมาด้านล่าง ผ่านไป 2 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าจึงนำรถกระเช้ามาช่วยนำร่างลงมาได้สำเร็จ

ตรวจสอบเบื้องต้น พบมีรอยถูกไฟไหม้บริเวณหน้าอกและแขน ส่วนสาเหตุคาดว่า ผู้ตายน่าจะเผลอเอามือไปโดนสายไฟฟ้าแรงสูงที่อยู่ใกล้กับซุ้มประตูหมู่บ้าน จึงถูกไฟฟ้าช็อตดังกล่าว

สอบถาม นางประดับ ภรรยาผู้ตาย เล่าว่า สามีรับงานปรับปรุง ติดสติกเกอร์ชื่อหมู่บ้านและทาสีซุ้มประตูทางเข้าและทางออกหมู่บ้าน จำนวน 2 ซุ้ม ซึ่งจะต้องทำให้เสร็จก่อนเทศกาลสงกรานต์ ในราคา 6,000 บาท สามีบอกว่าจะทำให้เสร็จภายใน 3 วัน เพื่อให้ทันผ้าป่าของหมู่บ้านช่วงสงกรานต์ ต่อมามีชาวบ้านไปบอกที่บ้านว่า สามีถูกไฟฟ้าช็อตอยู่บนซุ้มประตูท้ายหมู่บ้าน จึงรีบวิ่งออกมาดู

นางประดับ บอกว่า ที่ผ่านมาพยายามห้ามสามีไม่ให้รับงานเพราะชราแล้ว แต่สามีไม่ฟัง ยังรับงานต่อ โดยเฉพาะงานเกี่ยวกับชุมชน เช่นเดียวกับครั้งนี้ รับงานมาเพียง 6,000 บาท หักค่าลูกน้องแทบไม่เหลือเงิน แต่สามีชอบทำงานช่วยเหลือเพราะเคยเป็นสมาชิก อบต. ถึง 3 สมัย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark