ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผงะ งูจงอางยักษ์ ยาว 4 เมตรครึ่ง หนีร้อนซุกรถเก๋ง

เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงนี้อากาศร้อนจัด ขนาดงูจงอางยังหนีอากาศร้อนไปนอนซุกตัวอยู่ใต้กระโปรงรถเก๋ง เปิดออกมาดูถึงกับตกใจ เพราะงูจงอางตัวนี้ ตัวใหญ่มาก

ผงะ งูจงอางยักษ์ ยาว 4 เมตรครึ่ง หนีร้อนซุกรถเก๋ง
เจ้าหน้าที่กู้ภัยค่อย ๆ เปิดฝากระโปรงรถเก๋งโตโยต้า สีขาว ทะเบียน กธ 1979 จันทบุรี ขึ้นช้า ๆ เมื่อเห็นงูจงอางยักษ์สีทองขดตัวอยู่ภายใน ชาวบ้านที่ยืนดูต่างร้องอุทานเสียงดัง เพราะตกใจกับขนาดของงูจงอาง เหตุเกิดภายในโรงจอดรถบ้านเลขที่ 9/1 หมู่ที่ 4 ตำบลรำพัน อำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรี

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยถึง 5 คน ใช้มือเปล่าช่วยกันจับงูจงอางยักษ์ออกมาจากรถได้สำเร็จ เมื่อนำมาวัดขนาดพบว่า ยาว 4.25 เมตร วัดรอบตัวได้ 29 เซ็นติเมตร และหนักถึง 15-16 กิโลกรัม ถือเป็นงูจงอางเพศผู้ที่ใหญ่และยาวที่สุดที่เคยจับมา คาดว่า น่าจะหนีอากาศร้อนไปซุกในกระโปรงรถ

โดยทีมอาสาพิทักษ์เมืองจันท์ได้นำน้ำมาให้งูได้กินก่อน เนื่องจากอากาศร้อนจัด ก่อนจะนำใส่ถุงผ้าไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติห่างไกลชุมชนต่อไป

นางสาวจิรภา บรรดาศักดิ์ อายุ 44 ปี เจ้าของบ้าน และเจ้าของรถ บอกว่า ได้ยินเสียงสุนัขเห่า จึงออกมาดู เห็นงูกำลังเลื้อยขึ้นรถ จึงให้ลูกเปิดฝากระโปรงดู และเห็นงูจริง ๆ จึงรีบแจ้งกู้ภัยมาช่วยจับ คิดว่า งูน่าจะมาให้โชคลาภเพราะไม่เคยมีงูเข้ามาที่บ้านเลย และงูตัวใหญ่มาก อาจจะได้โชคใหญ่ก็เป็นได้

ยายแทบช็อก เจองูเหลือมยักษ์หนีร้อนเลื้อยเข้าบ้าน
ส่วนที่ จังหวัดอ่างทอง ตัวใหญ่ไม่แพ้กัน แต่คราวนี้เป็นงูเหลือม โดยนางสาวรฐา ตะเพียนทอง เจ้าหน้าที่กู้ภัย ใช้มือเปล่าจับงูเหลือมเพศเมียยาว 3 เมตรครึ่ง หนัก 20 กิโลกรัม ที่แอบเข้าไปนอนซุกตัวอยู่ในบ้านเลขที่ 42/29 หมู่ 1 ตำบลป่างิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ใช้เวลา 10 นาที จึงจับออกมาได้อย่างปลอดภัย นำใส่กระสอบปุ๋ยไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

สอบถามยายวัย 65 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ได้ยินเสียงแปลก ๆ บริเวณที่โรงจอดรถหน้าบ้าน จึงเข้าไปตรวจดู ตกใจแทบช็อก พบงูเหลือมตัวใหญ่กำลังเลื้อยเข้ามา จึงแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย คาดว่า แอบหนีร้อนมาแอบนอนที่เย็น ๆ หรืออาจจะมาบอกใบ้ให้โชคก็เป็นได้

แห่นำน้ำแดงไหว้เสาไฟฟ้า ช่วยแคล้วคลาด-ดวงเฮง
ปิดท้ายที่ จังหวัดระยอง ไปเจอเรื่องแปลก เมื่อมีคนนำน้ำแดงนับ 10 ขวด มากราบไหว้บูชา บริเวณโคนเสาไฟฟ้าหมายเลข 481 ใกล้แยกไฟแดงตะพง ตำบลตะพง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ทีมข่าวจึงไปสอบถาม นางสาวพรนิภา มั่งคง อายุ 30 ปี คนขายผลไม้บริเวณดังกล่าว บอกว่า เมื่อก่อนไม่มีใครเอาน้ำแดงมาไหว้เสาไฟฟ้า จนกระทั่งเกิดอุบัติเหตุรถชนกัน ที่สี่แยกไฟแดงตะพง 6 คัน แต่คนในรถทั้ง 6 คันปลอดภัยทั้งหมด หลังเกิดเหตุ คนที่ประสบอุบัติเหตุ จึงนำน้ำแดงมาไหว้เจ้าที่เจ้าทางที่โคนเสาไฟฟ้า พร้อมกับนำเลข 481 ไปเสี่ยงโชคแล้วถูกรางวัล จึงย้อนกลับมานำน้ำแดงมาไหว้ที่โคนเสาไฟฟ้าอีกครั้ง เรื่องราวที่เกิดขึ้นก็ถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคลโปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark