ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

สงกรานต์อีสานคึกคักแน่ คนจองตั๋วกลับบ้านเต็มทุกที่นั่ง

เตรียมกลับบ้านสงกรานต์แล้ว ! ปลายสัปดาห์นี้ ตั๋วรถโดยสารที่ กทม. – หนองคาย ระหว่างวันที่ 9 – 15เม.ย. รวม 60 เที่ยวถูกจองเต็มที่ทุกเที่ยว
 
9 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศการเตรียมความพร้อมของบรรดาบริษัทรถโดยสารประจำทางที่วิ่งระหว่างภูมิภาค ภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดขอนแก่น แห่งที่ 3 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งอีกไม่กี่วัน จะเข้าสู่ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 จะมีประชาชนในพื้นที่ภาคอีสานที่เข้าไปทำงานในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล เดินทางกลับภูมิลำเนา ทำให้ขณะนี้ตั๋วรถโดยสารของบริษัทชั้นนำถูกจองจนเต็มแล้วทั้งขากลับและขาไป

น.ส.เครือวัลย์ นาเมืองจันทร์ พนักงานจำหน่ายตั๋วรถโดยสาร บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด เผยว่า ขณะนี้ตั๋วรถโดยสารที่จะเดินทางจากออก กทม. มาลงที่ บขส.ขอนแก่น ก่อนจะเดินทางต่อไปยังจังหวัดภาคอีสาน เช่น อุดรธานี หนองบัวลำภู และหนองคาย ระหว่างวันที่ 9 – 15 เม.ย. ซึ่งเป็นการเดินรถตามปกติ ประมาณ 50 เที่ยว ถูกจองเต็มหมดแล้วทุกที่นั่งและเต็มแล้วทุกเที่ยว ซึ่ง เช่นเดียวกันกับการเดินทางในช่วงขากลับเข้า กทม. ระหว่างวันที่ 14 – 17 เม.ย. ก็ถูกจองเต็มแล้วทุกที่นั่งและทุกเที่ยวเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นที่นั่งแบบโกลคลาสและเฟิร์สคลสาส ซึ่งทางบริษัทฯ ยังไม่ได้เตรียมเพิ่มเที่ยววิ่งรถแต่อย่างใด เนื่องจากยังต้องรอประเมินสถานการณ์ และจำนวนผู้โดยสารที่จะเดินทางในช่วงก่อนและหลังเทศกาลสงกรานต์ก่อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark