ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

แม่ชีทิ้งจดหมายลาโลกก่อนเดินให้รถไฟชน


หญิง วัย 60 ปี นุ่งขาวห่มขาว มาปฏิบัติธรรมถือศีล 5 เขียนจดหมายลาโลก ก่อนเดินให้รถไฟ ทับร่างเสียชีวิต

08.00 น.วันที่ 9 เมษายน 2567 พันตำรวจตรี อธิชาติ โพธิ์ธิอะ สารวัตรสอบสวน ร้อยเวร สภ.ชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุ รถไฟขบวนที่ 170 สายยะลา- กรุงเทพฯ ชนคนเสียชีวิต บริเวณสถานีรถไฟห้วยทรายใต้ ชุมชนห้วยทรายใต้ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี จึงเร่งประสาน กู้ภัยสว่างสรรเพชรเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นทางเดินเท้าจุดตัดข้ามทางรถไฟ สถานีรถไฟห้วยทรายใต้ พบรถไฟสาย 170 จอดห่างสถานีประมาณ 10 เมตร มีนายบุญธรรม อ่วมเมือง นายสถานีรถไฟห้วยทรายใต้ และผู้โดยสารลงมายืนมุงดูเป็นจำนวนมาก ส่วนที่รางรถไฟพบร่าง ของนางธนารัตน์ อายุ 60 ปี ชาวจังหวัดเพชรบุรี ในสภาพสวมชุดนุ่งขาวห่มขาว เข้าวัดปฏิบัติธรรมถือศีล 5 ที่วัดห้วยทรายใต้ ถูกรถไฟทับล่าง แขนขาหัก ใกล้กันพบโทรศัพท์ และวิทยุ ตกอยู่ โดยวิทยุยังเปิดฟังธรรมะอยู่

สอบถามนายสถานี เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุรถไฟสายดังกล่าว กำลังวิ่งเข้าในขบวนไม่เร็วมาก จากนั้น ได้มีผู้เสียชีวิต มาเดินวนไปเวียนมา อยู่บริเวณทางตัดรถไฟที่เกิดเหตุ ก่อนเดินเข้ามายืนให้รถไฟชนร่าง จากการตรวจสอบ ที่ห้องพักของผู้เสียชีวิตพบว่า ได้เขียนจดหมายลาตาย ข้อความว่า รถไฟด่วนมา05.30น. กลับ 08.00น. ฉันเบื่อสังขารที่สุด มันมีแต่ทุกข์ มากมาย สมัยพุทธกาลมีพระสงฆ์ฆ่าตัวตาย แล้วได้ไปนิพพาน เพราะเบื่อความทุกข์จากสังขารนี้ ฉันฆ่าตัวตายเพราะเบื่อสังขารนี้ ฉันก็จะได้ไปสวรรค์ นิพพานเช่นกัน

ต่อมาพระมหาอุทัย อุทโย เจ้าอาวาสวัดห้วยทรายใต้ เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยเปิดเผยว่า ผู้เสียบชีวิต เดินทางมาถือศีล 5 ที่วัดเป็นประจำ และมีอาการทางประสาท ต้องทานยาทุกวัน วันนี้คาดว่าคงไม่ได้ทานยาทำให้โรคกำเริบคิดสั้นเขียนจดหมาย ลาตายดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark