ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับชาวจีนแอบทำงาน หวังเป็นไกด์เมืองพัทยา

ห้องข่าวภาคเที่ยง - หลังตำรวจระดมกำลังกวาดล้างคนต่างด้าวเข้าเมืองผิดกฎหมาย ปรากฎว่า ตม.เมืองพัทยาได้จับกุมชาวจีน ซึ่งลักลอบเข้ามาหวังจะมาแย่งอาชีพคนไทยในเมืองท่องเที่ยว

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.จังหวัดชลบุรี ร่วมกับชุดสืบสวน ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา ออกกวาดล้างจับกุมคนต่างด้าวผิดกฎหมาย ปรากฎว่า ได้พบนักท่องเที่ยวชายชาวจีน มีท่าทางพิรุธขับรถเก๋งสีบรอนซ์เทา พอเห็นเจ้าหน้าที่ก็จะเปิดประตูรถยนต์หลบหนี แต่เจ้าหน้าที่รีบเข้ามาแสดงตัว ขอดูหนังสือเดินทาง พร้อมตรวจค้นรถยนต์ ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่นักท่องเที่ยวรายนี้ ไม่สามารถแสดงเอกสารได้

จึงนำตัว MR. KE PAN อายุ 36 ปี สัญชาติจีนขึ้นรถไปที่ ตม.จังหวัดชลบุรี สอบประวัติไม่พบข้อมูลการเดินทางขาเข้า แต่พบว่าชาวจีนคนนี้เคยกระทำความผิดไว้เมื่อ 18 พฤษภาคม 2561 คือ 6 ปีที่แล้ว และพบมีชื่อขึ้นบัญชีแบล็กลิสต์ บุคคลต้องห้าม ถูกดำเนินคดีข้อหา บุคคลต่างด้าวที่ได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราว แต่ประกอบอาชีพขายสินค้า หรือ รับจ้างทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต

ชาวจีนยอมรับว่า ได้ขึ้นเครื่องบินจากประเทศจีนมายังกัมพูชา จากนั้นจะมีนายหน้ามารับที่สนามบินพาไปยังปอยเปต แล้วพาข้ามเส้นทางธรรมชาติที่จังหวัดสระแก้วเข้ามายังประเทศไทย โดยมีรถตู้มารอรับพามาส่งที่พัทยา ซึ่งต้องเสียเงินให้กับนายหน้า 20,000 บาท ตนตั้งใจจะมาเรียนภาษา เพื่อจะทำงานเป็นไกค์ที่พัทยา แต่ผ่านไปแค่เดือนเศษ ก็มาถูกจับกุม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark