ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับได้แล้ว ชายหัวร้อนยิงหมอนวด

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ชายหัวร้อนพ่อค้าขายของเก่าที่ไม่พอใจเพื่อนบ้านที่มีอาชีพเป็นหมอนวด ชักอาวุธปืนยิงใส่ จนเสียชีวิตก่อนจะลากศพไปอำพรางข้างรั้ว แล้วขี่จักรยานยนต์หลบหนี ตำรวจตามไปรวบตัวได้แล้วในพื้นที่ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่เมื่อคืนที่ผ่านมา

เราไปย้อนดูเหตุการณ์กันก่อนเรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา ชายหัวร้อนคนนี้คือ นายสิทธิโชค อายุ 52 ปี อาชีพพ่อค้าขายของเก่า ได้ใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงเพื่อนบ้านคือ นางทิพย์มณี อายุ 49 ปี อาชีพหมอนวด ที่หน้าบ้านเช่าใน อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนจะลากศพของผู้ตายไปทิ้งข้างรั้วบ้านเช่าและใช้พรหมสีเขียวปิดอำพรางไว้

ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี สาเหตุก็มาจาก ทั้งคู่มีเรื่องทะเลากันประจำ แต่ผู้ตายไปทำงานที่อื่นครั้งนี้กลับมาเพื่อเที่ยวสงกรานต์ แต่ยังไม่ทันจะเที่ยวก็ถูกยิงเสียก่อน

หลังเกิดเหตุตำรวจไปไล่กล้องวงจรปิด พบว่าชายคนนี้หลบหนีไปตามเส้นทางต่าง ๆ ก่อนจะวกรถไปจอดทิ้งไว้ในหมู่บ้านสันมะฮกฟ้า ตำบลต้นเปา โดยตำรวจไปพบรถจักรยานยนต์ซุกซ่อนอยู่ในกลางทุ่งนา มีกิ่งไม้อำพรางเอาไว้

สุดท้ายตำรวจตามไปจับกุมชายคนนี้ได้ ในพื้นที่อำเภอเชียงดาว เมื่อสักครู่ที่ผ่าน ผู้บังคับการตำรวจภูธรเชียงใหม่ ไปสอบปากคำผู้ต้องหา

เบื้องต้นให้การอ้างว่า วันเกิดเหตุมีปากเสียงกันหน้าบ้าน ถูกด่าถึงบุพการี และผู้ตายพยายามจะใช้มีดฟัน จึงบันดาลโทสะเข้าไปเอาปืนที่ซื้อเก็บไว้นานแล้ว ออกมายิงจนเสียชีวิต หลังจากนั้นได้ลากศพไปอำพรางข้างรั้ว ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี

ผู้ต้องหายังบอกว่า ตนเองนอกจากมีอาชีพขายของเก่าแล้วยังเป็นหมอดูด้วย ที่ผ่านมาได้ดูดวงตัวเองว่าจะเกิดเหตุก็เกิดขึ้นจริง ๆ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark