ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 9 เม.ย.67

หลายพื้นที่ยังเสี่ยงพายุฤดูร้อน และมีอากาศร้อนจัด ติดตามกับคุณกมลาสน์ ใน ฝนฟ้าอากาศ

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ อากาศร้อนจัดบางพื้นที่ สูงสุด 39-43 องศาเซลเซียส และมีพายุฝน 30 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง ตกได้ที่เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย กำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก เพชรบูรณ์ และตาก

ภาคอีสาน อากาศร้อน และมีพายุฝน 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรง และลูกเห็บตกได้เช่นกัน ส่วนมากจะตกที่จังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม หนองคาย บึงกาฬ กาฬสินธุ์ ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา มหาสารคาม ร้อยเอ็ด บุรีรัมย์ และสุรินทร์

ภาคกลาง อากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 38-42 องศาเซลเซียส ต้องระวังพายุฝน 30 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง ตกได้ที่นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี นครปฐม สมุทรสาคร และสมุทรสงคราม

ภาคตะวันออก ร้อนจัดบางพื้นที่ สูงสุด 34-40 องศาเซลเซียส และมีพายุฝน 30 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรง ส่วนมากจะตกที่นครนายก ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี สระแก้ว ชลบุรี และระยอง

ภาคใต้ ฝนตกได้ 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ตกได้ที่เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส พังงา และกระบี่ อ่าวไทยตอนล่าง คลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ทะเลอันดามัน คลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อน และมีพายุฝน 20 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark