ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สลด พ่อ-แม่-ลูกจมน้ำดับยกครัว 3 ศพ

เช้านี้ที่หมอชิต - เหตุสลดใจ พ่อ แม่ ลูก จมน้ำเสียชีวิตยกครัว 3 ศพ ขณะลงไปล้างตัวในหนองน้ำสาธารณะของหมู่บ้าน เผยที่นี่เคยมีชาวบ้านมาจมน้ำตายแล้วถึง 8 ราย

เสียงร้องไห้ของญาติ ๆ ดังระงม เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยพบร่างของผู้เสียชีวิตที่จมอยู่ในหนองน้ำสาธารณะ บ้านซองแมว หมู่ 2 ตำบลหนองจิก อำเภอบรบือ จังหวัดมหาสารคาม เมื่อช่วงสายวานนี้ (9 เม.ย.)

โดยศพแรกที่ลอยขึ้นมาคือศพของ นางจำรัตร มูลเหลา อายุ 51 ปี ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ดำน้ำค้นหาจนพบผู้เสียชีวิตอีก 2 ราย คือ นายเรืองฤทธิ์ รังเพีย อายุ 73 ปี สามีของนางจำรัตร และ นายภูวดล เทียมสระคู อายุ 20  ปี ลูกติดของนางจำรัตร ซึ่งเป็นคนพิการ ทั้ง 3 ศพ อยู่ในสภาพที่เริ่มแข็ง เพราะหนองน้ำมีความลึกกว่า 5 เมตร

นายละมุล ชาวบ้านที่มาเจอศพเป็นคนแรก เล่าว่า ช่วง 08.00 น. เห็นรถไถนาของนายเรืองฤทธิ์ จอดติดเครื่องอยู่ริมหนองน้ำ พยายามเดินหา นายเรืองฤทธิ์ แต่ก็ไม่พบ พบเพียงถังใส่ปลา และรองเท้าแตะ 2 คู่ ถอดทิ้งไว้ริมหนองน้ำ เมื่อเดินไปดูริมหนองน้ำ ก็เห็นศพของนางจำรัตร ลอยขึ้นมา จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ จนพบว่าทั้ง 3 คน พ่อ แม่ ลูก ได้จมน้ำเสียชีวิตแล้ว

ทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุทราบว่า นายเรืองฤทธิ์ ผู้ตาย พร้อมภรรยาและลูกเลี้ยง ได้พากันออกจากบ้านตั้งแต่เช้าตรู่ คาดว่าคงจะออกไปจับปลาในที่นา ที่อยู่ติดกับหนองน้ำ เมื่อจับปลาเสร็จคงจะมาล้างเนื้อล้างตัวในหนองน้ำ แล้วเกิดพลาดตกลงไป จนจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งในหนองน้ำแห่งนี้เคยมีชาวบ้านจมน้ำตายมาแล้วถึง 8 ราย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark