ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เลขาฯ นายก อบต.เครียดร้องเรียนไม่คืบ ปีนเสาสูง 40 เมตร

เช้านี้ที่หมอชิต - เลขานายก อบต. เครียดจัด ร้องเรียนให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบการทุจริตการจัดซื้อการจัดจ้างของ อบต. แต่เรื่องไม่คืบ จึงตัดสินใจปีนเสาสูง 40 เมตร

นายสิทธิ์จา มณีเนตร อายุ 42 ปี เลขานุการนายก อบต.หนองบัว อำเภอพยัคฆภูมิพิสัย จังหวัดมหาสารคาม ใส่ชุดสีกากีปีนขึ้นไปบนเสาสื่อสารข้างศาลากลางจังหวัดมหาสารคาม ที่มีความสูงกว่า 40 เมตร โดยชายคนดังกล่าวไปหยุดอยู่ที่ความสูง 25 เมตร

แล้วนั่งรอจนทางป้องกันจังหวัด และเจ้าหน้าที่ ปภ. เดินเข้าไปพูดคุย โดยตะโกนสอบถามว่า มีเรื่องเครียดอะไร ถึงได้ปีนขึ้นไป หลังเจรจาพูดคุยได้ครึ่งชั่วโมง ชายคนดังกล่าวได้ปีนลงมาด้านล่าง ก่อนก้มลงกราบขอโทษ โดยชาวบ้านที่ยืนดูอยู่ต่างปรบมือดีใจที่ได้ปีนลงมา

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงพาไป นายสิทธิ์จา ไปพบกับ ผอ.ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดมหาสารคาม โดยบอกว่า เครียดจากที่เคยยื่นเรื่องให้ตรวจสอบการทุจริตของ อบต.หนองบัว โดยร้องเรียนเรื่องการจัดซื้อจัดจ้างวัสดุอุปกรณ์ไฟฟ้าและวิทยุ ของ อบต.หนองบัว กับทาง ป.ป.ช. เมื่อ 2 เดือนที่แล้ว แต่ ป.ป.ช. บอกว่า ต้องใช้เวลาตรวจสอบเป็นปี ทำให้เครียดสะสม ซึ่งวันที่ก่อเหตุเครียดมาก จะมายื่นเรื่องกับผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม แต่เดินออกไปเห็นเสาสื่อสารข้างศาลากลางก็เลยปีนขึ้นไป

ด้าน นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ได้ให้ศูนย์ดำรงธรรมรับเรื่องไว้และให้ทางท้องถิ่นจังหวัดได้ลงไปสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark