ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ช่วยเหลือชายป่วยติดเตียง นอนจมกอง อึ-ฉี่

ห้องข่าวภาคเที่ยง - น้องสาวขอความช่วยเหลือ "กัน จอมพลัง" บอกไม่ไหวแล้ว! พี่สาว ปล่อยพ่อนอนติดเตียง จมกองอุจจาระ ปัสสาวะ อดมื้อ กินมื้อ พอจะเอามาดูแล ก็ตามมาราวี แถมพี่สาวบอก ตัวเองมีกุมารอยู่ในร่าง

นี่เป็นสภาพความเป็นอยู่ของชายอายุ 70 ปี ที่อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี ที่หญิงสาวคนหนึ่ง มาขอความช่วยเหลือกับ กัน จอมพลัง เพราะพี่สาวของตัวเอง ปล่อยให้พ่อป่วยติดเตียง นอนจมกองอุจจาระ ปัสสาวะ ไม่มีคนดูแล ไม่ป้อนข้าว ป้อนน้ำ ปล่อยให้อดมื้อกินมื้อ พอตนเองจะขอพ่อไปดูแล พี่สาวก็มาตามราวี ถ้าไม่ให้กลับไป ก็จะทุบประตูบ้านอยู่แบบนั้นทั้งวัน จนทนไม่ไหว ทางน้องสาว ก็ต้องส่งพ่อกลับไปให้พี่สาว

งานนี้ "กัน จอมพลัง" เลยไปพร้อมกับหมอปลา หลังน้องสาว ให้ข้อมูลว่า พี่สาวมีความงมงายเรื่องไสยศาสตร์ อ้างว่า ตัวเองมีกุมารอยู่ในร่าง และบอกว่า ถ้าพ่อไปอยู่ที่อื่น พ่อจะถูกฆ่าตาย แต่น้องสาว บอก ถ้าปล่อยให้พ่ออยู่กับพี่สาวนั่นแหละที่จะตาย

กัน จอมพลัง บอกว่า คุณตา ผอมเหลือแต่กระดูก เดินไม่ได้ ไม่ใส่เสื้อผ้า จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้าช่วยเหลือ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องประเมิน ว่าสภาพความเป็นอยู่อย่างไร คนในครอบครัวพร้อมดูแลมากแค่ไหน หากไม่ไหว อาจนำตัวไปอยู่กับหน่วยงานของ พม.ก่อน ส่วนหมอปลา บอกว่า เดี๋ยวต้องดู ถ้ามีกุมารในร่างจริง ๆ ก็มีทางแก้ แต่ถ้าไม่มี ก็ให้หมอตามหลักวิทยาศาตร์เข้าไปแก้ ซึ่งตอนนี้ทุกฝ่าย ยังอยู่ที่บ้านคุณตา อยู่ระหว่างเจรจาช่วยเหลือ วางแผนดูแลคุณตาต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark