ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

รถไฟบุรีรัมย์ คึกคัก ประชาชนกลับภูมิลำเนา ฉลองสงกรานต์


ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับเที่ยวเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ยังภูมิลำเนาคึกคักต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย.  ขณะตั๋วรถไฟที่บุรีรัมย์ถูกจองเต็มล่วงหน้าทั้งเที่ยวขึ้นเที่ยวล่อง การรถไฟต้องเพิ่มขบวนและโบกี้รองรับผู้โดยสารที่ไม่ได้จองตั๋วล่วงหน้าไม่ให้ตกค้าง

วันนี้ (10 เม.ย. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศที่สถานีรถไฟบุรีรัมย์ คึกคักต่อเนื่อง มีประชาชนไปรอซื้อตั๋วขบวนรถเสริม เพื่อเดินทางกลับเที่ยวเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ยังภูมิลำเนาตามจังหวัดต่างๆ ตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย.2567  ที่ผ่านมา และคาดว่าจะมีประชาชนใช้บริการรถไฟเดินทางกลับหนาแน่นมากขึ้นในวันที่ 11 และ 12 เมษายน 2567

ถึงแม้ขบวนรถเที่ยวปกติจะถูกจองเต็มทั้งขาขึ้นและขาล่องไปจนถึงวันที่ 17 เมษายน 2567    แต่ทางการรถไฟแห่งประเทศไทย ก็ได้จัดเตรียมขบวนรถเสริมเที่ยวพิเศษ ไว้รองรับให้บริการประชาชนที่ไม่ได้จองตั๋วล่วงหน้าในวันที่ 11 และ 12 เมษายน ทั้งไปและกลับวันละ 2 ขบวน จากปกติวิ่งให้บริการวันละ 20 ขบวน 

นอกจากนั้นยังได้เพิ่มตู้โดยสารในขบวนรถปกติอีกขบวนละ 1 – 2 ตู้  เพื่อรองรับผู้โดยสารที่จะเดินทางทั้งไปและกลับให้เพียงพอ  

ด้าน ร.ต.ประวิทย์ พวงสวัสดิ์ นายสถานีรถไฟบุรีรัมย์ กล่าวว่า ปีนี้ได้มีประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ ตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน 2567 แล้ว และคาดว่าจะหนาแน่นมากขึ้นในวันที่ 11 และ 12 เมษายน  ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เดินทางไม่ต่ำกว่าวันละ 1,500 คน  จากปกติมีผู้โดยสารเดินทางวันละ 800 – 1,000 คนเท่านั้น   

ซึ่งทางการรถไฟฯ ก็ได้จัดขบวนรถเสริม และเพิ่มตู้โดยสารรองรับให้เพียงพอต่อจำนวนผู้โดยสารที่จะเดินทางไม่ให้ตกค้างอย่างแน่นอน  

ทั้งนี้ก็ขอประชาสัมพันธ์ไม่ให้ผู้โดยนั่งบริเวณบันได ข้อต่อ หรือหลังคาอย่างเด็ดขาด พร้อมทั้งไม่ให้มีการดื่มหรือจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดบนขบวนรถ และบนสถานีด้วย  

เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารทุกคน ขณะเดียวกับทางสถานีรถไฟบุรีรัมย์ก็ได้จัดทำโครงการ “ส้วมสาธารณะสะอาด” ด้วยการล้างทำความสะอาดห้องน้ำและบริเวณโดยรอบเพื่อรองรับช่วงเทศกาลสงกรานต์ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark