ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กองกำลังกะเหรี่ยง-ทหารเมียนมา สู้รบทั้งคืนถึงเช้า เสียงปืนดังสนั่น

ห้องข่าวภาคเที่ยง - กองกำลังกะเหรี่ยง ระดมอาวุธหนักโจมตีค่ายผาซอง ของทหารเมียนมา ตลอดคืนจนถึงเช้า เกิดเพลิงไหม้ปั๊มน้ำมันและเสียงปืนดังสนั่นถึงบ้านเรา ด้านอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

ต้องบอกว่าเสียงปืนจากการสู้รบดังสนั่นถึงบ้านเรา จากสถานการณ์สู้รบของ กองกำลังสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยง กับ กลุ่มกะเหรี่ยงสันติภาพและกองกำลังปกป้องประชาชน ใช้อาวุธหนักโจมตี ค่ายผาซอง หรือ กองพันทหารราบที่ 275 ของทหารเมียนมา จังหวัดเมียวดี

โดยจุดที่มีการสู้รบ อยู่ห่างสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 ไปประมาณ 2 กิโลเมตร อยู่ตรงข้ามบ้านริมเมย ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

กองกำลังกะเหรี่ยง มีกำลังพลประมาณ 2,000 นาย โจมตีด้วยอาวุธหนัก เครื่องยิงลูกระเบิดขนาด 60 มิลลิเมตร และโดรนปฏิบัติการทางอากาศ อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ทหารเมียนมา ค่ายผาซอง มีกำลังพลประมาณ 500 นาย ยิงต่อสู้ด้วยเครื่องยิงลูกระเบิดขนาด 120 มิลลิเมตร และส่งเครื่องบินโจมตีทางอากาศ เนื่องจากต้องรักษาฐานที่มั่นทางทหารแห่งสุดท้าย

ด้าน เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ได้ส่งทหารออกลาดตระเวนตามแนวชายแดนไทยตามจุดที่ล่อแหลม ตลอดทั้งคืน แต่ทั้งนี้การสู้รบยังไม่ส่งผลกระทบต่อฝั่งไทย

ขณะที่ ด่านพรมแดน ยังเปิดเข้าออกตามปกติ ตั้งแต่ 06.00-20.00 น. มีชาวเมียนมา เริ่มทยอยข้ามแดน หนีการสู้รบมาอาศัยอยู่ในตัวเมืองแม่สอด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark