ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

กระบะกลับจากทำบุญ ซิ่งแข่งกัน ชนท้ายรถบรรทุกดับ 1 ราย


พ่อค้าหมูกลับจากทำบุญ ซิ่งกระบะแข่งกัน แต่เบรกไม่ทัน ชนท้ายรถบรรทุก หลังคาเปิด คนขับดับคาที่

วันนี้ (10 เม.ย.67) พ.ต.ท. ตระการ อินสว่าง สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งเหตุรถกระบะชนท้ายรถสิบล้อ บนถนนสายสุพรรณ-ดอนเจดีย์ หมู่ 1 ต.ดอนกำยาน อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถกระบะสีเทา สภาพรถด้านหน้าพังยับเยิน หลังคาเปิดมีผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายใน เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากรถ ทราบชื่อคือนายสาธิต อายุ 40 ปี สภาพศพหน้ายุบเลือดเต็มใบหน้า ขณะที่ภรรยาผู้ตายเมื่อเห็นร่างสามีก็กับร้องไห้เป็นลมล้มลงไปนอนกับพื้น เจ้าหน้าที่ต้องรีบเอายาดมมาช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น

จากการตรวจสอบภายในรถกระบะพบกระเป๋าสะพายสีดำ ภายในมีสร้อยคอทองคำพร้อมพระเลี่ยมทอง และยังพบอาวุธปือขนาด 9 มม. รุ่น SIG P320 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืนบรรจุอยู่อีกจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดนำไปพิสูจน์  ใกล้ๆ กันพบรถบรรทุก 12 ล้อ ด้านท้ายรถถูกรถกระบะชนไฟท้ายแตกเหล็กงอเล็กน้อย มีนายชัยภูม อายุ 43 ปี เป็นคนขับ

จากการสอบถามญาติผู้เสียชีวิต เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าตนเองกับผู้ตายได้ขับรถไปทำบุญที่วัดพระลอย ในจังหวัดสุพรรณบุรี และกำลังจะกลับบ้านที่บ้านท่าเสด็จ อ.เมืองสุพรรณบุรี ตอนกลับก็ขับรถตามกันมา ก่อนที่ตนจะขับรถแยกออกไปตลาดในเมืองสุพรรณบุรี พอมารู้อีกทีนายสาธิตได้ขับรถชนท้ายรถบรรทุก จึงได้รีบมาดู ซึ่งผู้ตายมีอาชีพค้าขายหมูในจังหวัดนครปฐมและมามีแฟนที่จังหวัดสุพรรณบุรี

ด้าน แม่ค้าขายข้าวแกงที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เห็นรถกระบะสีขาว และรถกระบะคันที่เกิดเหตุขับแข่งกันมา แต่รถกระบะสีขาวขับแซงรถบรรทุกไป ซึ่งรถบรรทุกขับทางตรงเลนซ้ายสุด ทำให้รถกระบะคันที่เกิดเหตุไม่ได้หักหลบ และเบรกยาวเกือบ 80 เมตร ก่อนที่จะชนเข้าที่ท้ายรถบรรทุกเต็มแรง เป็นเหตุให้นายสาธิตคนขับรถกระบะเสียชีวิต

ขณะที่ นายชัยภูม คนขับรถบรรทุก เล่าว่า ตอนเกิดเหตุตนเองขับรถมาเรื่อยๆ ทางเลนซ้าย ซึ่งตอนนั้นเห็นมีรถขับแข่งกันมา 2 คัน จากนั้นไม่นานได้ยินเสียงเบรกดังมาแต่ไกล คาดว่าเบรกไกลไม่ต่ำกว่า 80 เมตร ก่อนที่รถกระบะจะชนท้ายรถบรรทุกตน ส่วนรถอีกคันขับแซงรถตนเองไป

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุอย่างละเอียด พร้อมทั้งสอบถามพยานแวดล้อม เพื่อหาสาตุการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark