ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

เปิบอาหารดิบในไทย อินฟลูเอนเซอร์ชาวจีน ท้องเสีย เข้ารพ. เสียเงินเกือบ 2 หมื่น


กินอร่อย แต่ต้องระวัง อินฟลูเอนเซอร์สายอาหารชาวจีน ท้องเสีย-อาหารเป็นพิษ เข้ารพ. เสียเงินเกือบ 2 หมื่น หลังเปิบเมนูดิบหลายชนิดในตลาดกลางคืนที่ไทย

ช่วงเทศกาลเชงเม้ง ซึ่งเป็นวันหยุดยาวที่ชาวจีนได้ไปเที่ยวพักผ่อน และไทยยังเป็นจุดหมายยอดฮิตของนักท่องเที่ยวชาวจีน โดยเฉพาะนักแสดงชื่อดัง และถึงอินฟลูเอนเซอร์ บินเข้ามาเช็กอินเที่ยวในกรุงเทพ และภูเก็ตกันมาก ล่าสุดอินฟลูเอนเซอร์สายอาหารชาวจีนท่านหนึ่ง ซึ่งมีผู้ติดตามในบัญชี weibo โซเชียลมีเดียจีนเกือบ 3 ล้านคน เข้ามาเที่ยวในประเทศไทย และกินอาหารหมักดองจนท้องเสีย ได้ทำคลิปรีวิวเตือน จนขึ้นเทรนด์ weibo

เหตุการณ์นี้ เพจอ้ายจง ได้โพสต์ข้อความเปิดเผยว่า “กินอาหารดิบ+ดองในไทยเข้ารพ.“ ขึ้นเทรนด์ Weibo หลังอินฟลูสายอาหารชาวจีน เตือน /รีวิวกินที่ตลาดกลางคืนแห่งหนึ่ง ท้องเสีย-อาหารเป็นพิษ เข้าโรงพยาบาลเสียเงินเกือบ 2 หมื่น / ระบุอาจเกี่ยวกับอากาศไทยร้อนจัด

เพจดังยังพิมพ์ข้อความเพิ่มเติมในคอมเมนท์ด้วยว่า เท่าที่ดูในคลิปคือเขารีวิวกินหลายอย่าง โดยระบุว่า อร่อย และพอเขาเข้ารพ. ก็ทำคลิปนี้แจ้งเตือนและบอกว่าต้องระวังการกินให้มากๆ

โดยความคิดเห็นใน Weibo มีไม่น้อยเลย ที่บอกว่า อาหารไทยไม่สะอาดเท่าที่จีน อันนี้ อ้ายจงขอเถียงนะ คือทุกที่มันมีทั้งสะอาดไม่สะอาด โดยส่วนตัว ผมคิดว่า จะกินอะไรก็ต้องระวังตัวเองด้วย แล้งยิ่งกินเยอะๆ อันนี้ก็มีผลให้ท้องเสียได้ และช่วงนี้ไทยก็อากาศร้อนมาก มันก็มีผลต่ออาหารการกินอยู่แล้ว

เมื่อเข้าไปดูบัญชี weibo อินฟลูเอนเซอร์คนดัง พบว่า ชาวเน็ตจีนเข้ามาต่างแสดงความเห็น พร้อมแชร์ประสบการณ์กินอาหารดิบ อาทิ สาเหตุหลักคืออากาศร้อนเกินไป และปูจะเสียง่ายเป็นพิเศษ

ไกด์นำเที่ยวเมืองไทยไม่แนะนำให้กินของดองดิบๆ เขาบอกกรุงเทพไม่ใกล้ทะเล และอาหารม่สด ตอนไปตลาดกลางคืนตัวเองก็ไม่ได้กิน

ครั้งสุดท้ายที่ฉันกินอาหารทะเลในประเทศไทย ฉันเป็นโรคกระเพาะและลำไส้อักเสบเฉียบพลัน น่ากลัวมาก จากนี้ไปต้องซื้อประกันเมื่อไปต่างประเทศ และไม่กล้ากินข้าวนอกบ้าน

อย่ากินสิ่งเหล่านี้เมื่อคุณอยู่ต่างประเทศ

จริงๆแล้วอาหารไทยไม่ได้ถูกสุขลักษณะเท่าอาหารบ้านเรา จริงๆ ในเขตร้อนก็ยังมีแมลงเล็กๆ น้อยๆ และยังมีแบคทีเรียอยู่มากมาย ประกอบกับสภาพอากาศ การดองแบบดิบ เป็นสิ่งที่ไม่ควรกิน

ดูแลสุขภาพของคุณให้ดี! ครั้งต่อไปที่กินอาหารดองดิบๆ ควรระมัดระวังให้มากขึ้น

ก่อนถึงเทศกาลตรุษจีน ฉันไปกินหอยนางรมสดที่บ้านเจ้านาย แต่ไม่ได้ต้ม วันรุ่งขึ้น ฉันและเพื่อนร่วมงานอาหารเป็นพิษ ร่างกายอ่อนแรง มีอาการท้องเสียและอาเจียน

แน่นอน...การไปพบแพทย์ในต่างประเทศนั้นแพงมาก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark