ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เริ่มมองเห็นดอยสุเทพ แต่ค่าฝุ่นยังสูง

ประเด็นเด็ด 7 สี - ไปติดตามสถานการณ์ฝุ่นควันที่จังหวัดเชียงใหม่ ล่าสุดวันนี้เริ่มดีขึ้น และกลับมามองเห็นดอยสุเทพได้บ้างแล้ว ขณะที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล ลงพื้นที่ปรับแผนการทำงาน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงเช้าเพื่อติดตามสถานการณ์หมอกควันไฟป่า พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานดับไฟป่า พร้อมประชุมวางแผนการทำงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่

โดย นายอนุทิน กล่าวว่า ที่มาวันนี้ไม่ใช่เพราะหมอกควันปกคลุมหนัก แต่ทุกคนทำงานมาโดยตลอด มีการรายงานสถานการณ์เข้าไปที่กระทรวง ฯ ทุกวัน โดยตนเองได้มอบอำนาจให้ ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดอยู่แล้ว เพื่อความรวดเร็วในการแก้ไขปัญหา ส่วนการจัดการคนเผาป่า หรือเผาพื้นที่การเกษตรนั้น จะใช้วิธีขอความร่วมมือ หากยังไม่หยุดก็จะดำเนินการขั้นเด็ดขาดต่อไป

ขณะที่ สภาพอากาศในตัวเมืองเชียงใหม่วันนี้เริ่มดีขึ้น หลังเมื่อวานนี้มีฝนตกในหลายพื้นที่ รวมถึงในตัวเมือง มีลมกระโชกแรง ทำให้หมอกควันที่ปกคลุมฟุ้งกระจายออกไป และทำให้เริ่มมองเห็น ดอยสุเทพ โดยค่าฝุ่น PM2.5 ลดลงเหลือ 53 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร และในช่วงเย็นที่ผ่านมา มีรายงานว่าเกิดฝนตกในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่ คาดว่าจะช่วยบรรเทาสถานการณ์หมอกควันได้มากขึ้น 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark