ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ทนร้อนไม่ไหว เริ่มแล้วสงกรานต์หาดพัทยา

เช้านี้ที่หมอชิต - ตอนนี้ยังไม่ถึงเทศกาลสงกรานต์ แต่ที่พัทยา ตอนนี้ต่างชาติทนแรงความร้อนในไทยไม่ไหว เริ่มออกมาเล่นน้ำสงกรานต์กันแล้ว

ทนร้อนไม่ไหว เริ่มแล้วสงกรานต์หาดพัทยา
วานนี้ (11 เม.ย.) ภายในซอย 7 ซอย 8 ถนนเลียบชายหาด เมืองพัทยา นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และผู้ประกอบการบาร์เบียร์ริมถนน เริ่มออกมาร่วมเล่นสาดน้ำสงกรานต์แล้ว ซึ่งบางร้านเริ่มจัดเตรียมอุปกรณ์การเล่นน้ำให้ลูกค้าแล้ว โดยเฉพาะถังน้ำขนาดใหญ่ที่เติมน้ำไว้เต็มถัง ส่วนผู้ประกอบการรถหาบเร่แผงลอย ก็นำปืนฉีดน้ำใส่รถ เพื่อเร่ขายให้กับนักท่องเที่ยวในพื้นที่อีกด้วย

ความจริงประเพณีสงกรานต์เมืองพัทยา จะเริ่มขึ้นวันที่ 18 เมษายน คือ ประเพณีวันไหลนาเกลือ และวันที่ 19 เมษายน คือ ประเพณีวันไหลพัทยา คาดว่า วันไหลนาเกลือกับวันไหลพัทยา จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ มาร่วมเล่นสาดน้ำนับหมื่นคน

แรงงานชาวลาวแห่กลับบ้านฉลองสงกรานต์
ส่วนบรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดมุกดาหาร ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดมีแรงงานชาวลาวจำนวนมาก หิ้วสัมภาระและของฝากจะเดินทางต่อรถโดยสารระหว่างประเทศมุกดาหาร-สะหวันนะเขต เพื่อเดินทางกลับบ้านผ่านด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทยลาวแห่งที่ 2 (มุกดาหาร-สะหวันนะเขต) เพื่อกลับไปฉลองเทศกาลสงกรานต์กับครอบครัว แรงงานหลายคนบอกว่า ต้องการกลับไปเยี่ยมพ่อ แม่ ญาติพี่น้อง และได้ซื้อของจากเมืองไทยไปฝาก เพราะนายจ้างให้หยุดหลายวัน

บิ๊กโจ๊ก ส่งคนใต้ชุดแรก กลับบ้านช่วงสงกรานต์
ส่วนที่สมาคมชาวปักษ์ใต้ ถนนกาญจนาภิเษก กทม. พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะนายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ ปล่อยขบวนรถตามโครงการพาคนใต้กลับบ้านช่วงสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 10-12 เมษายน รวม 6 เที่ยวจำนวน 784 คนที่ลงทะเบียนมาขอขึ้นรถ เมื่อวานนี้ เวลา 08:00 น. ถือเป็นขบวนแรก โดยแบ่งออกเป็นสองสาย สายแรกมุ่งหน้าไปยังอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา สายสองมุ่งหน้าไปยังอำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต และช่วงค่ำวันเดียวกันจะปล่อยอีก 2 ขบวน โดยก่อนออกเดินทาง บิ๊กโจ๊กได้ชวนประชาชนที่มาขึ้นรถร่วมรับประทาน ขนมจีนแกงไตปลา ซึ่งเป็นอาหารพื้นถิ่นของชาวภาคใต้ พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวเยอรมันมาร่วมรับประทานแกงไตปลาด้วย โดย บิ๊กโจ๊ก บอกว่า ปีนี้ได้พาคนใต้กลับบ้านเป็นปีแรก และมั่นใจว่าจะมีปีต่อไป โดยจะเน้นเทศกาลหลัก 2 เทศกาลก็คือสงกรานต์และปีใหม่ 

นายกฯ ตรวจสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) ให้ 8 คะแนน
ส่วนเมื่อวาน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมคณะ เดินทางไปที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (หมอชิต 2) เพื่อตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และเดินพบปะพูดคุยกับประชาชน 

นายกฯ ระบุว่า จากการมาตรวจเยี่ยมการให้บริการและพูดคุยสอบถามความพึงพอใจของประชาชนที่มาใช้บริการ ทราบว่า ผู้โดยสารแฮปปี้ดี ศูนย์อาหารสะอาด โดยให้คะแนนอย่างน้อย 8 คะแนน แต่ต้องถามผู้ใช้มากกว่า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark