ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วิสามัญฯ โจรรุ่นใหญ่เสียชีวิต 1 หลังยิงปืนใส่ตำรวจ หนีอีก 3 คน

เช้านี้ที่หมอชิต - โจรรุ่นใหญ่บุกลักตัดสายไฟในโรงงาน แล้วยิงปืนใส่ รปภ. กับตำรวจอย่างอุกอาจ ก่อนตำรวจจะวิสามัญตกจากหลังกระบะ เสียชีวิต 1 คน หลบหนีอีก 3 คน

เหตุเกิดช่วงเที่ยงวานนี้ (10 เม.ย.) มีคนร้ายถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาหินซ้อน วิสามัญฆาตกรรมเสียชีวิต 1 คน ในพื้นที่ใกล้โรงงานเอทานอล พื้นที่หมู่ 13 บ้านหนองเหียง ตำลเขาหินซ้อน อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา

โดยเหตุการณ์สืบเนื่องจากเมื่อคืนวันที่ 9 เมษายน เวลาประมาณ 21.00 น. มีคนร้ายจำนวน 4 ราย ลักลอบเข้ามาภายในโรงงานเอทานอล ซึ่งเป็นโรงงานที่หยุดกิจการไปแล้ว แต่มี รปภ. เฝ้าทรัพย์สิน คนร้ายแอบเข้ามาทางด้านหลังของโรงงานและลักลอบตัดสายไฟ หม้อไฟ แต่ รปภ. มาเห็น คนร้ายจึงใช้ปืนยิงใส่ ทำให้ทาง รปภ. วิ่งหนีออกมา แล้วโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาหินซ้อน เมื่อตำรวจไปถึง คนร้ายยังยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่ 2 นัด และหลบหนีไป

ตำรวจ สภ.เขาหินซ้อน ระดมกำลังเข้าไปตรวจสอบภายในโรงงาน พบสิ่งของที่ถูกขโมยมากองไว้ พร้อมอุปกรณ์ที่ใช้ก่อเหตุ จึงคาดว่าคนร้ายจะต้องย้อนกลับมาอีก จึงวางกำลังแอบเฝ้าอยู่ในพื้นที่โรงงาน

ต่อมาช่วงเที่ยงวานนี้ (10 เม.ย.) ประมาณ 11.00 น. คนร้ายกลุ่มดังกล่าวย้อนกลับมาอีก เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม แต่ 1 ในคนร้าย ควักปืนออกมายิงใส่เจ้าหน้าที่ ทำให้ตำรวจพากันล่าถอยมาตั้งหลัก และยิงต่อสู้กัน ทำให้  1 ในคนร้าย ถูกกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่ตกจากท้ายรถกระบะเสียชีวิต

ส่วนที่เหลือยิงเปิดทางจนหลบหนีไปได้ สำหรับศพผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมาคือ นายอำพล ตันเจริญ อายุ 50 ปี เป็นคนตำบลเขาหินซ้อน

ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดฉะเชิงเทรา เข้าเก็บปลอกกระสุน พบปลอกกระสุนเป็นขนาด 9 มม. และปลอกกระสุนปืนลูกซองจำนวนหลายปลอก

ส่วนร่างผู้เสียชีวิตให้หน่วยกู้ภัยนำส่งสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

เจ้าหน้าที่ตำรวจ บอกว่า คนร้ายกลุ่มนี้มีการออกมาลักทรัพย์ต่อเนื่อง จนผู้ประกอบการเดือดร้อนอย่างมาก และมีอาวุธปืน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องวิสามัญฆาตกรรม และจะติดตามคนร้ายที่เหลือมาดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark