ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ช่วยตาอายุ 70 ปี ป่วยติดเตียง ลูกสาวคลั่งคุณไสยไม่ดูแล

เช้านี้ที่หมอชิต - น้องสาวร้อง กัน จอมพลัง ช่วยพ่อป่วยติดเตียง ถูกพี่สาวคลั่งไสยศาสตร์กักขังไว้ในบ้าน อ้างพ่อมีองค์กุมารทอง ปล่อยอดข้าวอดน้ำ นอนจมกองอุจจาระ ปัสสาวะ สภาพน่าเวทนา

กัน จอมพลัง แท็กทีม หมอปลา เข้าตรวจสอบบ้านพักหลังหนึ่ง ในตำบลบึงบา อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี หลังได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจากหญิงคนหนึ่ง แจ้งว่า พ่ออายุ 70 ปี ป่วยติดเตียง ถูกพี่สาวคลั่งไสยศาสตร์กักขังไว้ในบ้าน อ้างพ่อมีองค์กุมารทอง ปล่อยอดข้าวอดน้ำ นอนจมกองอุจจาระ ปัสสาวะ ซึ่งผู้แจ้งเคยพยายามจะเอาพ่อมาดูแลเอง แต่ถูกพี่สาวตามราวี จึงอยากให้ช่วยพาพ่อออกมา

เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าว พบอยู่ในสภาพผุผัง ไม่มีน้ำประปาและไฟฟ้า ส่วนพ่อที่ป่วยติดเตียง สภาพน่าเวทนามาก นอนเปลือยอยู่บนพื้นปูน ร่างกายผอมแห้ง รอบข้างเต็มด้วยปัสสาวะ อุจจาระ และขยะเน่าเสีย ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง

เบื้องต้น กัน จอมพลัง และเจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือพ่อของผู้ร้องเรียน พร้อมสอบถามความต้องการ ซึ่งพ่อของผู้ร้องเรียน แจ้งว่า อยากเข้ารับการรักษาให้สามารถกลับมาเดินได้อีกครั้ง

ขณะที่ หมอปลา ได้ปีนขึ้นไปดูห้องนอนชั้นบนของพี่สาวผู้ร้องเรียน พบข้าวของเครื่องใช้ ของเน่าเสีย วางรวมกับเครื่องลางของขลัง ตั้งเรียงรายไปทั่วห้องนอน ส่วนสิ่งลี้ลับที่พี่สาวอ้าง ยืนยันไม่มี มีแต่ความสกปรกเท่านั้น

ด้าน ผู้ร้องเรียน บอกว่า เคยพยายามพาพ่อออกไปแล้วถึง 3 ครั้ง แต่พี่สาวได้เอาพ่อกลับไป โดยอ้างตลอดว่า ถ้าพ่อไปแล้วตาย ใครจะรับผิดชอบ นอกจากนี้ พี่สาวมักมีพฤติกรรมพูดคนเดียว คล้ายคนป่วยจิตเวช อยากให้นำตัวไปรักษา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตอน กัน จอมพลัง กับ หมอปลา บุกเข้าช่วยเหลือ ไม่พบพี่สาวของผู้ร้องเรียนอยู่ในบ้าน จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า ออกไปทำงานรับจ้าง หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะเข้าเกลี้ยกล่อมให้ยอมเข้ารับการรักษาอาการป่วยจิตเวชต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark