ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ถกไม่เท : ออก ถกไม่เถียง 1 วัน ตัวแทนประกันคืนเงิน 1.5 ล้านบาท

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา รายการ ถกไม่เถียง ออกอากาศเกี่ยวกับเรื่องผู้เสียหายถูกสาวตัวแทนประกัน หลอกให้เปิดบัญชีร่วมกันจำนวน 1.5 ล้านบาท แต่จากนั้นก็ไม่สามารถใช้เงินดังกล่าวได้อีก เพราะตัวแทนอ้างว่าเป็นเงินของเขา ล่าสุด ออก ถกไม่เถียง 1 วัน! ได้รับเงินคืนเรียบร้อย พร้อมค่าเสียเวลา อ้างว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (8 เม.ย.) นางฐิติรัตน์ อัมพะวะผะลิน หรือ คุณน้อง อดีตภรรยาของผู้เสียชีวิต ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ ถกไม่เถียง ว่า เมื่อ 30 กรกฎาคม 2565 อดีตสามีของตนเสียชีวิต ซึ่งตนมาทราบภายหลังเมื่อ 31 สิงหาคม 2566 ว่าสามีได้ทำประกันเอาไว้ ลงชื่อผู้รับผลประโยชน์คือ ลูกทั้ง 2 คน เป็นจำนวนเงิน 5.5 ล้านบาท แบ่งคนละครึ่งกับลูก 2 คน ซึ่ง นางสาวแพท ติดต่อมาแสดงตัวเองว่าเป็นตัวแทนประกันที่ดูแลอดีตสามี และเสนอตัวเองเป็นคนดูแลเอกสารการเบิกประกันให้

ต่อมา 30 มกราคม 2567 นางสาวแพท บอกว่า เอกสารเบิกประกันอนุมัติ ผ่านแล้ว จึงนัด คุณน้อง นำเช็คเงินสดไปขึ้นเงินวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 แต่ตัวแทนแนะนำให้คุณน้องเปิดบัญชีใหม่ ทั้งของลูกชาย ลูกสาว และของตน อีกทั้งมาขอให้เปิดบัญชีในชื่อตนร่วมกับชื่อของเขา พร้อมกับโยกเงินไปมา โดยบัญชีของลูกชายเงินเข้าปกติ 2.7 ล้านบาท ทว่าบัญชีของลูกสาวนางสาวแพท เขากลับโยกเงินออกมาทั้งหมดเอาเข้าบัญชีตน 1.2 ล้านบาท ส่วนอีก 1.5 ล้านบาท เอาเข้าบัญชีที่เปิดร่วมกันกับเขา อ้างว่าจะช่วยดูแลเงินส่วนนี้ ทำประกันให้ครอบครัว

แต่ต่อมา คุณน้องติดต่อไปหา นางสาวแพท เพื่อขอเบิกเงินส่วนหนึ่งในก้อน 1.5 ล้าน มาต่อเติมบ้าน แต่ก็ถูกบ่ายเบี่ยงไปเรื่อย ต่อมายอมพาไปถอนเงิน แต่ นางสาวแพท กลับเอาเข้าบัญชีตัวเอง 1 ล้าน อีก 500,000 บาท ก็เสนอจะทำประกันให้ คุณน้อง ก็เชื่อใจ ยอมให้โอน 500,000 บาท ที่เหลือเข้าบัญชีเขาดังเดิม และปิดบัญชีดังกล่าวลงวันนั้นเลย แต่ต่อมา นางสาวแพท ก็เงียบหาย พอรับสายก็ทำเป็นไม่รู้เรื่อง อ้างว่าได้ตกลงกันแล้ว และเงิน 1.5 ล้านบาทดังกล่าว เป็นของเขา

แต่หลังจากออกถกไม่เถียงเพียง 1 วัน ทางตัวแทนประกันรายนี้ก็นัดไกล่เกลี่ยกับผู้เสียหายที่ สน.ทองหล่อ นางสาวแพท อ้างว่า รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ยอมรับว่าเป็นการกระทำที่ผิดพลาด สื่อสารไม่ชัดเจน จึงคืนเงิน 1.5 ล้านบาท ให้กับผู้เสียหาย พร้อมกับค่าเสียเวลาอีก 40,000 บาท ผู้เสียหายจึงไม่ติดใจเอาความ ต่อมา คุณน้อง ได้เดินทางมาขอบคุณทีมงานรายการถกไม่เถียง ถึงสตูดิโอ ที่ได้ช่วยเหลือเปิดพื้นที่ให้คุณน้อง ได้ถ่ายทอดความทุกข์ร้อนของตัวเอง ไม่ยอมปล่อยให้เหยื่อต้องเผชิญปัญหาอย่างโดดเดี่ยว

ปกติหากใครประสบปัญหาเดือดร้อนมาออกรายการ แล้วปัญหาถูกคลี่คลาย หรือถูกแก้ไขสำเร็จ ขอย้ำว่าไม่ต้องนำของขวัญของฝากมามอบทีมงาน เพราะเราถือว่าสิ่งที่เราช่วยเหลือสังคมเป็นหน้าที่ของเราอยู่แล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark