ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ร้องสายไหมต้องรอด ทาสยาบ้า 5 เม็ด ไถเงินแม่ทำลายทรัพย์สิน


น้องชายเป็นวัยรุ่น 5 เม็ด บำบัดไม่หาย แจ้ง ตร.ก็ทำอะไรไม่ได้ บอกผู้เสพคือผู้ป่วย ไถเงินแม่ไปซื้อยาทุกวัน ได้ 200 บาท ไม่พอใจทุบทำลายของในบ้าน ขรก.สาว ร้องสายไหมต้องรอด ประสาน ผกก. จับไปบำบัดในคุก

น้องชายเป็นทาสยาเสพติด ข้าราชการสาวคนหนึ่งในจังหวัดสุโขทัย ร้องขอความช่วยเหลือมายังนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด  โดยข้าราชการสาวท่านนี้ ให้ข้อมูลว่า ครอบครัวมีกัน 4 คน พ่อ แม่ ตัวเธอ และน้องชาย หลายปีที่ผ่านมา น้องชายเป็นทาสยาเสพติด เขาเสพทุกวัน เพราะยาหาง่ายและราคาถูก พ่อแม่เคยพาเขาไปบำบัดแล้วแต่ก็กลับมาเสพอีก 

ทุกวันนี้น้องชายจะตื่นมาขอเงินแม่ตั้งแต่เช้ามืด พ่อกับแม่มีอาชีพรับซื้อของเก่า ตัวเธอรับราชการ เงินเดือนไม่มาก และได้ส่งเงินให้พ่อแม่เสมอ เพราะเงินของพ่อแม่แต่ละวัน น้องชายจะมารีดไถบังคับเอาจนหมด ล่าสุดน้องชายขู่แม่ว่า “ถ้าไม่ได้เงินจะทุบของในให้หมด  จะเอาของทุกอย่างที่ขายได้ไปขาย แม่กลัวน้องจะทุบทำลายข้าวของ จึงบอกให้พ่อที่เอาเงินที่เหลือเงินทั้งตัว 200 บาท จะเก็บเอาไว้ซื้อกับข้าว มอบให้น้อง แต่น้องก็ไม่พอใจว่าทำไมเหลือแค่ 200 บาท จึงโวยวายและสุดท้ายก็ทุบทำลายข้าวของ

ข้าราชการสาวท่านนี้ บอกว่า ตอนนี้พ่อแม่ทุกข์ใจมาก พ่อก็เพิ่งฟื้นตัวจากการผ่าตัด ส่วนตัวเธอเข้าบ้านไม่ได้ เพราะกลัวน้องชายเมายาจะเข้ามาทำร้าย ที่บ้านเคยแจ้งตำรวจไปหลายครั้งแล้ว แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ตำรวจได้แต่บอก "ผู้เสพคือ ผู้ป่วย" ตอนนี้น้องชายขู่จะฆ่าทิ้งทั้งบ้าน จึงขอร้องผ่านมายังเพจสายไหมต้องรอด เพราะทุกวันนี้อยู่ด้วยความหวาดกลัว

เบื้องต้นนายเอกภพ ประสานขอให้ พ.ต.อ.นราธิป คนธรรม ผู้กำกับ สภ.สวรรคโลก เจ้าของพื้นที่ ให้นำตัวผู้ก่อเหตุไปดำเนินคดีในทุกฐานความผิด โดยไม่ต้องคำนึงว่าจะเป็นผู้เสพหรือไม่ เนื่องจากผู้ก่อเหตุกระทำผิดกฎหมายอาญาในหลายข้อหา เช่น ขู่ฆ่าบุพการี ทำร้ายร่างกาย ทำให้เสียทรัพย์ ฯลฯ สมควรเอาตัวไปบำบัดในคุก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark