ข่าวในหมวด ข่าวประชาสัมพันธ์

SHOUT Together เปิดตัว SHOUT! แพลตฟอร์มใหม่ด้าน อินฟลู-คอมเมิร์ช ครบวงจร

SHOUT Together เปิดตัว SHOUT! แพลตฟอร์มใหม่ด้าน อินฟลู-คอมเมิร์ช ครบวงจร
ช่วยแบรนด์วางแผนแคมเปญ แบบคุมงบได้ ตอบโจทย์ความต้องการทุกธุรกิจ
ภายใน 7 ขั้นตอน พร้อมเข้าถึงอินฟลูฯ กว่า 10,000 รายในที่เดียว
SHOUT ตั้งเป้ารายได้ 100 ล้านบาทในปี 2567



 
บริษัท เชาท์ ทูเกทเตอร์ จำกัด (Shout Together Company Limited) หรือ “SHOUT!” แพลตฟอร์ม การตลาดและสร้างยอดขายผ่านอินฟลูเอนเซอร์ครบวงจรและมีประสิทธิภาพสูงสุด เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ “Influencer Platform Designed for Brands & Agencies” ช่วยแบรนด์และเอเจนซี่ วางแผนแคมเปญ เลือกอินฟลูฯ ที่ตรงกลุ่ม เป้าหมาย คุมงบฯ ได้ ผ่านการเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกของอินฟลู ฯ (Insight Data) กว่า 10,000 ราย ได้อย่างรวดเร็วใน 7 ขั้นตอน ที่ช่วยให้ประหยัดต้นทุนได้อีกกว่า 60% และประหยัดเวลากว่า 95% โดยระบบนี้เตรียมเปิดให้ทดลอง ใช้บริการฟรี ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธันวาคม โดยตั้งเป้ารายได้ 100 ล้านบาทในปี 2024

นายจิรพัฒน์ บุณยะเวชชีวิน Co-founder และ CEO ผู้บริหาร บริษัท เชาท์ ทูเกทเตอร์ จำกัด (Shout Together Company Limited) เปิดเผยว่า “Influencer Marketing หรือ KOL หนึ่งในกลยุทธ์การทำการตลาดที่ ทุกแบรนด์เลือกใช้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะตลาดพิสูจน์แล้วว่า ไม่ว่าจะเป็นสินค้าหรือบริการประเภทไหน Influencer และ KOL ที่ตรงกลุ่มเป้าหมายก็สามารถรองรับ การโปรโมท สื่อสาร รีวิวให้กับแบรนด์นั้นๆ ได้เป็นอย่างดี แต่ด้วยข้อจำกัดด้านเทคโนโลยี งบประมาณที่ควบคุมได้ยาก จากการทำงานด้วยระบบ Manual จึงทำให้การทำ Affiliate Marketing หรือ Live Commerce ให้กับลูกค้าธุรกิจไม่สามารถทำได้อย่างเต็มรูปแบบ เช่น ได้อินฟลูฯ ที่ไม่ตอบโจทย์ ไม่ตรงกลุ่มเป้าหมาย ใช้เวลาในการประสาน/จัดหาอินฟลูฯ ค่อนข้างนาน และงบประมาณที่สูงกว่า การจ้างอินฟลูฯ โดยตรง”

“แต่ทั้งนี้ ปัจจุบันเทคโนโลยีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Data หรือ Automated Platform สามารถทำให้การทำ Influencer Campaign ต่างๆ สามารถทำได้สะดวก รวดเร็วและตอบโจทย์ธุรกิจได้แม่นยำขึ้น  ทั้งจากการใช้ Data ต่างๆ มาคัดเลือกอินฟลูฯ ที่ตรงโจทย์ในราคาที่เหมาะสม สามารถจัดการแคมเปญ ตรวจสอบสถานะการทำงาน อินฟลูฯ อัตโนมัติ และวัดผลยอดขายได้อย่างเป็นระบบ มีรีพอร์ทที่สวยงามพร้อมใช้งานในการประเมินผลลัพธ์”



SHOUT! ในฐานะแพลตฟอร์มการตลาดและสร้างยอดขายผ่านอินฟลูเอนเซอร์ครบวงจรและมีประสิทธิภาพ สูงสุด ผ่านการเชื่อมต่อ “นักการตลาดกับอินฟลูเอนเซอร์” ให้มาเจอกัน จึงมาพร้อมฟีเจอร์ใหม่! “Influencer Platform Designed for Brands & Agencies” แพลตฟอร์มที่ช่วยให้แบรนด์และเอเจนซี่ (Brand & Agency) สามารถสร้างหรือวางแผนแคมเปญ เลือกอินฟลูฯ ที่ตอบโจทย์แคมเปญและตรงกลุ่มเป้าหมาย ตลอดจนตรวจงาน แคมเปญและวัดผลยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านการเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกของอินฟลูฯ (Insight Data) กว่า 10,000 ราย ได้อย่างรวดเร็วใน 7 ขั้นตอน ที่ช่วยให้ประหยัดต้นทุนได้อีกกว่า 60% โดยระบบนี้เตรียมเปิดให้ทดลอง ใช้บริการฟรี ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธันวาคม 2567

โดยแพลตฟอร์มดังกล่าวยังมาพร้อมประสิทธิภาพที่ช่วยให้แบรนด์และเอเจนซี่ ลดระยะเวลาการทำงานได้ถึง 95% ด้วย 7 ขั้นตอนง่ายๆ ที่สามารถทำได้ในแพลตฟอร์มเดียว ดังนี้
1. สร้างบัญชีผู้ใช้งานนักการตลาด และเข้าสู่ระบบ
2. สร้างแคมเปญ และเลือก Social Media และ Scope งานที่ต้องการทำแคมเปญ  เช่น Instagram Reels, Facebook Photo Album, YouTube Tie-in, X (Twitter) Album Post / TikTok Video เป็นต้น
3. ระบุสินค้า/บริการที่ต้องการโปรโมท พร้อมช่องทางการขาย และ ค่าตอบแทนที่ต้องการให้อินฟลูฯ
4. เลือกอินฟลูฯ ที่ต้องการด้วย Insight Data พร้อม Estimate Campaign Result โดยสามารถเลือกใช้ ฟิลเตอร์ Metrics ต่างๆ ได้ รวมถึงราคา  สามารถเจรจาต่อรองราคา (Negotiate) ราคาอินฟลูฯได้ ฯลฯ
5. ระบุ Brief รายละเอียดการทำงาน และ Timeline ระยะเวลาทำแคมเปญ
6. เริ่มต้นแคมเปญ จัดการ ตรวจงานอินฟลูฯ ผ่านแพลตฟอร์ม
7. ตรวจสอบผลลัพธ์ด้วยข้อมูลเชิงลึกด้านการตลาดและยอดขาย

ทางด้าน นายพาพฤทธิ์ กาญจน์เกียรติกุล Co-founder บริษัท PinPung จำกัด ได้กล่าวถึงการร่วมทุน กับ SHOUT! ว่า “ปัจจุบันทาง PinPung เริ่มเห็นความต้องการของการใช้ Affiliate Marketing และ Live Commerce มากขึ้น ซึ่งการทำ Affiliate และ Live Commerce ไม่สามารถใช้การทำ Influencer Marketing แบบเดิมได้ และด้วย ประสบการณ์กว่า 9 ปี ในการเป็น Influencer Agency อันดับต้นๆ ของประเทศไทย ดูแลแบรนด์ชั้นนำมากมาย อาทิ Unilever, Dyson, Grab, Hersheys, Pepsi, Diageo, Osotspa เป็นต้น ที่ให้บริการด้าน Influencer Marketing Campaign ครบวงจร ทั้งยังมีเครือข่าย Influencer และ KOL ที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ ทาง PinPung มองว่า SHOUT! เข้ามาช่วยตอบโจทย์สามารถนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการสนับสนุนโดย
1. การหาอินฟลูฯ จำนวนมากเพื่อเข้าร่วมใน Campaign Affiliate และช่วยต่อรองเรื่องการแบ่งรายได้
2. การวัดผล Content Performance และการดูยอดขายแบบ Real-time ทั้งแคมเปญ
3. การจ่ายเงินค่าคอมมิชชันให้กับทางอินฟลูฯ ที่ทำคอนเท้นต์ใน Social Media Platform ต่างๆ ไปยัง
E-commerce Platform ที่แตกต่างกัน โดยสามารถทำผ่าน Platform SHOUT! ได้ทันที
และการที่ทาง PinPung ลงทุนร่วมกับ SHOUT! สามารถเพิ่มและขยายขอบเขตการให้บริการ Affiliate Marketing & Live Commerce ได้โดยไม่ต้องเสี่ยงการขาดทุนจากการให้บริการกับลูกค้า และยังสามารถรองรับ ความต้องการในการทำ Affiliate Marketing ที่กำลังมาแรงอย่างต่อเนื่องให้กับกลุ่ม Corporate Brand ต่างๆ  (Incoming Disruption) รวมถึงการเป็น Synergy Partner ระหว่าง CVC กับ Startup ที่จะสามารถช่วยผลักดันตลาด อินฟลูเอนเซอด้วยการแชร์ข้อมูลของอินฟลูฯ จัดการแคมเปญ ช่วยลดต้นทุน และเพิ่มขอบเขตการให้บริการและ สร้างนวัตกรรมได้” 

โดยในปี 2024 นี้ SHOUT! เตรียมบุกตลาด Influencer แบบไม่เน้นกำไร เพื่อให้เข้าถึงทุกแบรนด์/
เอเจนซี่ในไทย รองรับการทำ Affiliate Marketing & Live Commerce ที่กำลังเป็นที่นิยม รวมถึงต้อนรับการเข้ามา ลงทะเบียนเป็น Influencer กับ SHOUT! ครอบคลุมทุกสาย พร้อมกระจายงานทุกแบรนด์ทุกอินฟลูฯ อย่างทั่วถึง โดยตั้งเป้ารายได้ที่ 100 ล้านบาท

นายจิรพัฒน์ ยังกล่าวเสริมว่า “ในอนาคตเตรียมเปิดโครงการ SHOUT!’s Partnership Program เพื่อ ร่วมมือกันระหว่าง Digital Agency และ Influencer Agency ต่างๆ เพื่อการประสานงาน เพิ่ม Synergy Value ซึ่งกันและกัน เพิ่มผลลัพธ์ทางธุรกิจได้มากขึ้น โดยลดต้นทุนด้วยกันได้อย่างมาก ตลอดจนขยายความร่วมมือ กับพาร์ทเนอร์ E-Commerce, Marketplace Platform, Social Commerce เพื่อเข้าถึงข้อมูลยอดขายได้อย่าง มีประสิทธิภาพและเรียลไทม์มากขึ้น รวมไปถึงในด้าน Influencer และ Content Creator ที่เตรียมขยายพาร์ทเนอร์ กับเครือข่ายต่างๆ เพื่อผลักดันการรับงานการร่วมมือกัน ระหว่างแบรนด์ เอเจนซี่ อินฟลูฯ ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ครบวงจรผ่าน แพลตฟอร์ม SHOUT!”

“SHOUT! ตอบโจทย์ในการคัดเลือกอินฟลูฯ ที่ใช่ จัดการแคมเปญอย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับแบรนด์และ เอเจนซี่แล้วนั้น ในภาพใหญ่ SHOUT! เองเป็นหนึ่งในผู้ร่วมขับเคลื่อนให้การใช้งบการตลาดนั้นมีประสิทธิภาพสูงสุด ในการสร้างกำไร เพิ่มยอดขาย เข้าถึงกลุ่มลูกค้า ด้วยทรัพยากรที่น้อยลง และอาศัยเทคโนโลยี AI และ Data เข้ามา ช่วยเพิ่มมากขึ้น ใช้งบการตลาดถูกคน ถูกที่ ถูกเวลา ลดต้นทุนทางการเงิน และต้นทุนทางเวลาด้วยเทคโนโลยี และแพลตฟอร์ม ครบจบในที่เดียว ”

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ บริษัท เชาท์ ทูเกทเตอร์ จำกัด (Shout Together Company Limited) https://shoutsolution.com/ หรือ  www.facebook.com/shout.th  และสำหรับอินฟลูฯ สามารถสมัคร และเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ SHOUT! ได้เลยที่ Line OA : @shouter 
ดาวน์โหลดตัวอย่างคลิปได้ที่ : https://drive.google.com/file/d/1wmNERpWwaQismTrNUIHXw_SGhkVe0XJX/view?usp=drive_link

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark