ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ถนนมิตรภาพปริมาณรถมาก ยังเคลื่อนตัวได้

ห้องข่าวภาคเที่ยง - เช้าวันนี้ ประชาชนบางส่วน เริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา ช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ทางภาคเหนือและภาคอีสาน ทำให้มีปริมาณรถมาก คาดช่วงบ่ายถึงค่ำจะหนาแน่นมากขึ้น

ถนนมิตรภาพปริมาณรถมาก ยังเคลื่อนตัวได้
ถนนพหลโยธิน เข้าสู่ถนนมิตรภาพ ตั้งแต่อำเภอหนองแค จนถึงตัวเมืองจังหวัดสระบุรี และเชื่อมต่อไปยังอำเภอแก่งคอย ปริมาณรถมากเต็มทุกช่องจราจร แต่ยังเคลื่อนตัวได้ดี ใช้ความเร็วได้เฉลี่ย 60-70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่จะไปชะลอตัวช่วงทางขึ้นเนินทับกวาง และสถานีบริการน้ำมัน มีรถเข้าไปพักรถ เติมน้ำมัน ใช้บริการบริการชาร์จรถไฟฟ้า และเข้าห้องสุขา

และเมื่อเข้าสู่ช่วง ตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ปริมาณรถมาก และชลอตัว ช่วงทางขึ้นเนิน แต่ก็ยังเคลื่อนตัวไปได้เรื่อย ๆ คาดช่วงบ่ายถึงค่ำจะมีปริมาณรถหนาแน่นเพิ่มขึ้น

ถนนสายเอเชียรถมาก แต่ยังคล่องตัว
ส่วนการจราจรบนถนนสายเอเชีย มุ่งหน้าไปทางภาคเหนือ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 24 - 25 บริเวณ อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีปริมาณรถมาก เต็มทุกช่องทางการจราจร โดยยังคงมีรถบรรทุกวิ่งปะปนกับรถยนต์เล็ก ทำให้มีรถชะลอตัวเป็นช่วง ๆ แต่ก็ยังเคลื่อนตัวได้ดี

ปริมาณรถมาก คนเดินทางขึ้นภาคเหนือ
และเมื่อผ่านไปถึงจังหวัดชัยนาท มีปริมาณรถผ่านมากกว่า 2,500 คันต่อชั่วโมง แต่ยังคล่องตัว ใช้ความเร็วได้เฉลี่ย  80-90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ถนนพระรามที่ 2 การจราจรยังคล่องตัว
การจราจร ถนนพระราม  2 ด้านขาออก บริเวณหลักกิโลเมตร ที่ 27 อำเภอเมืองสมุทรสาคร โดยรวมปริมาณรถค่อนข้างมาก แต่ยังวิ่งได้คล่องตัว คาดว่าช่วงเย็นปริมาณรถจะหนาแน่นมากกว่านี้ และพบว่ายังมีรถบรรทุกใช้เส้นทางตามปกติ คาดว่ามีความจำเป็นต้องเร่งส่งสินค้าก่อนช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์

ทั้งที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ หมอชิต ซึ่งจุดนี้ประชาชนจะเดินทางด้วยรถโดยสาร อีกจุดคือ สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ จุดนี้เป็นจุดขึ้นรถไฟ แต่ปีนี้มีเปลี่ยนแปลง ผู้โดยสารที่จองตั๋วล่วงหน้ากับ บริษัทขนส่ง หรือ บขส.จะต้องไปขึ้นรถที่ สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ หรือ เดิมที่เราเรียกสถานีกลางบางซื่อ ขอให้ดูตั๋วให้ดี ๆ และเผื่อเวลาเดินทาง จะได้ไม่พลาด ซึ่งเช้านี้ประชาชนก็เริ่มทยอยเดินทางกันบ้างแล้ว

แนะ 7 ทางเลี่ยงเดินทางสงกรานต์
ส่วนใครใช้รถส่วนตัวเดินทาง ปีนี้ทางกระทรวงคมนาคม ได้เตรียมแผนรับการจราจร ซึ่งหากถนนสายหลัก หนาแน่น แนะนำให้ใช้ถนนสายรองของกรมทางหลวงชนบท เพื่อแบ่งเบาปริมาณการจราจร

แนะนำเส้นทางเลี่ยง 7 เส้นทาง ทั้งทางเลี่ยงการจราจรจุดสำคัญ เช่น จังหวัดสิงห์บุรี-ชัยนาท ถนนมิตรภาพ เลี่ยงการจราจรถนนกัลปพฤกษ์ ถนนราชพฤกษ์ และถนนนครอินทร์ ง่ายที่สุด คือกดเข้าเว็บไซต์กรมทางหลวงชนบท แล้วจะเจอภาพที่ขึ้นอยู่บนหน้าจอโทรทัศน์ เซฟไว้ในโทรศัพท์ มือถือ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark