ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ยิ่งใหญ่อลังการ งานเย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567


บรรยากาศคึกคักยิ่งใหญ่ งานเย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567 จัดขบวนขบวนรถพาเหรดมหาสงกรานต์ยิ่งใหญ่กว่า 20 ขบวน

วันนี้ (11 เม.ย.67) นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี คณะทูตานุทูต และคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟพาวเวอร์แห่งชาติ ร่วมเปิดงาน “Maha Songkran World Water Festival 2024 เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567” ชมขบวนรถพาเหรดมหาสงกรานต์ยิ่งใหญ่กว่า 20 ขบวน ร่วมด้วย “มโหธรเทวี” นางสงกรานต์ ประจำปี 2567  โดย นางสาวแอนโทเนีย โพซิ้ว รองชนะเลิศอันดับหนึ่งนางงามจักรวาล 2023 โดยงาน จัดขึ้นบริเวณถนนราชดำเนินกลาง และท้องสนามหลวง ระหว่างวันที่ 11 – 15 เมษายนนี้

นางสาวสุดาวรรณ กล่าวว่า ประเพณีสงกรานต์ถือเป็นประเพณีประจำชาติที่มีความยิ่งใหญ่ และมีบรรยากาศในการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ของไทยอย่างกว้างขวางทั่วประเทศ แสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมที่ดีงาม การทำบุญ และการแสดงความกตัญญูต่อบรรพบุรุษและบุพการี ซึ่งถือปฏิบัติสืบเนื่องกันมาอย่างยาวนานตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน โดยการประกาศขึ้นทะเบียนขององค์การยูเนสโกให้ “สงกรานต์ในประเทศไทย” เป็นรายการในบัญชีตัวแทนมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติเป็นเครื่องยืนยันถึงความสำคัญของประเพณีดังกล่าว และถือเป็นโอกาสอันดีที่ประเทศไทยจะนำเทศกาลประเพณีที่มีความสวยงาม มีเอกลักษณ์โดดเด่น แสดงให้เห็นถึงความพร้อมและศักยภาพของประเทศ และผลักดันให้ประเทศไทยบรรลุเป้าหมายเป็น 1 ใน 10 ประเทศสุดยอดเฟสติวัลของโลก โดยภาพแห่งความยิ่งใหญ่ของขบวนรถพาเหรดมหาสงกรานต์และการจัดกิจกรรมบริเวณท้องสนามหลวงนี้จะถูกเผยแพร่ไปทั่วโลก ซึ่งเป็นหนึ่งในกลไกสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของประเทศอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ด้วยความร่วมมือกับกระทรวงมหาดไทย กระทรวงวัฒนธรรม กรุงเทพมหานคร คณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟพาวเวอร์แห่งชาติ และภาคเอกชน จัดงาน Maha Songkran World Water Festival 2024 เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567 ในวันที่ 11-15 เมษายน 2567 ณ บริเวณถนนราชดำเนินกลางและท้องสนามหลวง เพื่อประชาสัมพันธ์งานสงกรานต์ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วโลก และเฉลิมฉลองการประกาศขึ้นทะเบียน “สงกรานต์ในประเทศไทย” ขององค์การยูเนสโก โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็นการใช้พลังของ Soft Power ต่อยอดกิจกรรมทางการท่องเที่ยว ยกระดับกิจกรรมงานเทศกาลประเพณีไทยจากระดับประเทศสู่ระดับโลก พร้อมกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ผ่านรูปแบบการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ นำไปสู่การสร้างรายได้หมุนเวียน และสร้างมูลค่าเพิ่มต่อระบบเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark