ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ถนนหลายสายที่มุ่งสู่ภาคต่าง ๆ เริ่มมีปริมาณรถหนาแน่นมากขึ้น

ประเด็นเด็ด 7 สี - สภาพการจราจรบนถนนหลายสายที่ใช้เดินทางออกจากกรุงเทพมหานคร เริ่มมีปริมาณรถมากขึ้น เนื่องจากประชาชนทยอยเดินทางกลับสู่ภูมิลำเนา เพื่อกลับไปร่วมฉลองในเทศกาลสงกรานต์

โดยการจราจรบนถนนสาย 304 ตั้งแต่ช่วงสี่แยกสัญญาณไฟ บ้านคลองรั้ง อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี มุ่งหน้าไปทางอำเภอกบินทร์บุรี เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาทางจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ปริมาณรถเริ่มหนาแน่นมากขึ้น แต่ก็ยังเคลื่อนตัวได้ดี โดยประชาชนส่วนใหญ่มักจะเดินทางในช่วงเวลากลางคืน เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรติดขัดในถนนสายหลัก และหลีกเลี่ยงอากาศที่ร้อนจัดในตอนกลางวัน

ส่วนบรรยากาศการจราจรบนถนนเพชรเกษม ช่วงอำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่จะเดินทางลงสู่ 14 จังหวัดภาคใต้ ตั้งแต่ช่วงเย็นถึงค่ำ พบว่ามีปริมาณรถมาก มีช่วงรถติดสะสมบ้างในช่วงบริเวณที่มีสัญญาณไฟจราจร แต่เมื่อผ่านพ้นไปแล้ว การจราจรเริ่มผ่อนคลาย สามารถทำความเร็วได้ตามปกติ

ส่วนการจราจรบนถนนพหลโยธิน บริเวณจังหวัดนครสวรรค์ ปริมาณรถเริ่มหนาแน่นขึ้น โดยมีทั้งรถโดยสารประจำทาง รถส่วนตัว ที่มุ่งหน้าขึ้นสู่ภาคเหนือ ส่งผลให้การจราจรบริเวณก่อนขึ้น และแยกเดชาติวงศ์ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ มีปริมาณรถที่หนาตาเพิ่มมากขึ้น แต่การจราจรยังไม่ติดขัด

โดย ตำรวจทางหลวงนครสวรรค์ ได้เตรียมความพร้อมรับมือการจราจรขึ้นสู่ภาคเหนือไว้ตลอดทั้งเส้นทางในเขตรับผิดชอบ โดยประสานกับตำรวจจราจรของทุก สภ. ในจังหวัดนครสวรรค์ ให้เตรียมความพร้อมตามจุดแยกสัญญาณไฟต่าง ๆ หากพบรถมีปริมาณมากขึ้น ก็จะทำการเปิดสัญญาณไฟเขียวและปิดจุดกลับรถที่เป็นทางแยกทางร่วม เพื่อเร่งระบายให้รถผ่านสะดวกมากขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark