ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ทะลักด่านพรมแดนสะเดา เล่นสงกรานต์เมืองหาดใหญ่

ประเด็นเด็ด 7 สี - นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และสิงคโปร์ เริ่มเดินทางเข้าไทย ไปเล่นน้ำสงกรานต์กลางเมืองหาดใหญ่ ทำให้ยอดจองห้องพักเกิน 100 เปอร์เซ็นต์ คาดเงินสะพัดกว่า 1,000 ล้านบาท ติดตามจากรายงาน คุณ เตชะวัฒน์ สุขรักษ์

ด่านพรมแดนสะเดา จังหวัดสงขลา เป็นอีกประตูที่นักท่องเที่ยวนิยมใช้เดินทางเข้าไทย และเมื่อถึงเทศกาล โดยเฉพาะวันสงกรานต์ ก็เนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยว ทั้งเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว รถบัส และรถจักรยานยนต์ จนรถยาวหลายกิโลเมตร

นักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์กลุ่มนี้ บอกว่า ตนและเพื่อน ๆ ชื่นชอบประเพณีสงกรานต์ ปีนี้เดินทางจากสิงคโปร์ มายังรัฐปีนัง มาเลเซีย และซื้อทัวร์มาเที่ยววันสงกรานต์ในเมืองหาดใหญ่ เป็นครั้งที่ 2

ไกด์นำเที่ยว เผย วันนี้ไกด์ไม่ต่ำกว่า 50 คน รอรับนักท่องเที่ยวจากรถบัสนำเที่ยว 40-50 คัน แต่ละคัน 30-40 คน เดินทางท่องเที่ยว 4 วัน 3 คืน ทั้งหมดต้องการไปเล่นน้ำสงกรานต์ในเมืองหาดใหญ่ ไปรับประทานอาหารที่หลากหลาย และไปเที่ยวสักการะเจ้าแม่กวนอิม พระพรหม และ พระพุทธมงคลมหาราช บนยอดเขาคอหงส์ รวมทั้งไปเที่ยวแหลมสมิหลา และชมนางเงือก แลนด์มาร์กสำคัญของจังหวัดสงขลา

ขณะที่เย็นวันนี้ ที่ถนนเสน่หานุสรณ์ กลางเมืองหาดใหญ่ นักท่องเที่ยวต่างชาติเริ่มเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างสนุกสนาน ทุกคนมีปืนฉีดน้ำเป็นอาวุธประจำกาย

ซึ่ง นายสิทธิพงษ์ สิทธิภัทรประภา นายกสมาคมโรงแรมหาดใหญ่ เผยว่า ยอดจองห้องพักเมืองหาดใหญ่และสะเดา เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ คาดช่วงสงกรานต์มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติในจังหวัดสงขลา กว่า 100,000 คน เงินสะพัดกว่า 10,000 ล้านบาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark