ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

นักท่องเที่ยวแห่ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ เมืองเชียงใหม่ 13-15 เม.ย. นี้

ประเด็นเด็ด 7 สี - นักท่องเที่ยวได้เริ่มทยอยเดินทางสู่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อร่วมเล่นน้ำ เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ขณะนี้ทางจังหวัดได้มีการตกแต่งพื้นที่ และปรับภูมิทัศน์ บริเวณรอบคูเมือง

นักท่องเที่ยวแห่ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ เมืองเชียงใหม่ 13-15 เม.ย. นี้
บรรยากาศพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ ช่วงใกล้เทศกาลสงกรานต์ ได้เริ่มคึกคักขึ้น โดยในวันนี้หลายจุดรอบคูเมืองเชียงใหม่ ได้ตกแต่งพื้นที่และปรับภูมิทัศน์ให้เข้ากับเทศกาล ซึ่งจากการสำรวจยังพบว่าในพื้นที่เมืองเชียงใหม่ เริ่มมีรถจากต่างจังหวัดเดินทางเข้ามาแล้วจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวที่เตรียมพร้อมเข้าร่วมเล่นน้ำสงกรานต์เมืองเชียงใหม่ ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน นี้

โดยวันนี้ที่บริเวณลานอเนกประสงค์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ พบว่า การเตรียมความพร้อมของการจัดงาน ซึ่งมีความพร้อมแล้วในทุกด้าน ทั้งในส่วนของอุโมงค์น้ำ ที่ได้มีการทดสอบระบบอย่างเต็มรูปแบบ และในส่วนของเวทีการประกวดการแสดง และลานท่าแพ ที่ได้มีการตกแต่งด้วยตุงล้านนาหลากสี เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้มาร่วมถ่ายภาพสวย ๆ

นอกจากนี้ ในส่วนบริเวณโดยรอบของคูเมือง เทศบาลนครเชียงใหม่ ได้นำทุ่นลอยน้ำมากั้นพื้นที่ในจุดน้ำลึก เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ หากมีนักท่องเที่ยวจมน้ำ พร้อมทั้งติดป้ายแจ้งเตือนประชาชนที่ลงเล่นน้ำตามจุดต่าง ๆ อีกทั้ง ในส่วนของน้ำในคูเมืองที่ใช้เล่นสาดกัน ในจุดที่มีประชาชนเล่นสงกรานต์เนืองแน่น โดยเฉพาะบริเวณด้านประตูช้างเผือกนั้น ได้มีการผันน้ำ และปรับปรุงคุณภาพน้ำ เพื่อให้เกิดความสะอาด สามารถนำมาสาดเล่นกันได้

นักท่องเที่ยวแห่เล่นน้ำคลายร้อนที่ เขื่อนหนองหวาย หลังอุณหภูมิพุ่ง 42 องศาฯ
ส่วนที่ เขื่อนหนองหวาย ถนนขอนแก่น-อุดรธานี ขาออก ตำบลน้ำพอง อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น ประชาชนและนักท่องเที่ยว ต่างพากันเดินทางมาเล่นน้ำคลายร้อนในวันหยุด หลังจากที่อุณหภูมิในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น วันนี้ สูงทะลุ 42 องศาเซลเซียส ทำให้ประชาชนต้องเดินทางมาหากิจกรรมคลายร้อน ทำให้ เขื่อนหนองหวาย ที่รับน้ำต่อมาจาก เขื่อนอุบลรัตน์ คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยว ทั้งในจังหวัดขอนแก่น และจังหวัดใกล้เคียง โดยเฉพาะในช่วงใกล้เทศกาลสงกรานต์จะคึกคักเป็นอย่างมาก มีนักท่องเที่ยวจะแวะเวียนมาประจำ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark