ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

นายอำเภอเมากร่าง ผลักอก ตร. ขวางไม่ให้จับลูกน้องเมาขับ


นายอำเภอ เมากร่าง ผลักอก ตร. ขวางไม่ให้จับลูกน้องเมาขับ ลั่น ผมเป็นข้าราชการระดับสูงของกระทรวง มหาดไทย คุณไม่ให้เกียรติผมเลย คุณมาถ่ายผมทำไม ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พูดว่า ยิ่งเป็นข้าราชการระดับสูงสมควรทำตัวเป็นตัวอย่างที่ดี

นายอำเภอเมากร่าง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นวานนี้ (11 เม.ย.67) ที่จุดตรวจช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อกวดขันวินัยจราจร ห้วงเทศกาลสงกรานต์ จังหวัดศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่ได้บันทึกภาพเหตุการณ์ ชายวัยกลางคนสวมเสื้อลายแขนยาวสวมกางเกงสีดำ 2 มือล้วงกระเป๋า กำลังส่งเสียงดังเอะอะโวยวายกับตำรวจ สภ.ยางชุมน้อย ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่เรียกตรวจรถยนต์ เพื่อกวดขันวินัยจราจรและเป่าวัดปริมาณแอลกอฮอล์ของผู้ที่ขับขี่รถทุกชนิด เพื่อลดอุบัติเหตุเมาแล้วขับตามนโยบายรัฐบาล

ชายทั้ง 2 คนมีอาการคล้ายกับคนเมาสุรา มีกลิ่นเหล้าเบียร์ โดยชายคนสวมเสื้อลายแขนยาวสวมกางเกงสีดำได้ประกาศว่า ผมเป็นข้าราชการระดับสูงของกระทรวง มหาดไทย คุณไม่ให้เกียรติผมเลย คุณมาถ่ายผมทำไม ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พูดว่า ยิ่งเป็นข้าราชการระดับสูงสมควรทำตัวเป็นตัวอย่างที่ดี ทำให้ชายที่อ้างว่าเป็นข้าราชการระดับสูงของกระทรวงมหาดไทยไม่พอใจร้องตะโกนโวยวายคล้ายกับคนเมาสุราอย่างหนัก และได้เดินปรี่เข้าไปผลักอก จะทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ยืนอยู่ตรงหน้า

แต่ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์และชายสวมเสื้อลายดอกได้เข้าไปห้ามปรามเอาไว้ พร้อมแจ้งว่าเป็นข้าราชการระดับสูงต้องเป็นตัวอย่างที่ดีไม่ใช่ทำตัวแบบนี้ โดยตำรวจจะจับกุมชายสวมเสื้อลายดอกเอาไว้เนื่องจากเมาแล้วขับ แต่ว่าชายสวมเสื้อลายดอกไม่ยอมให้จับกุมและพูดว่าผมเป็นคนขับรถให้นาย จากนั้นมีชายสวมเสื้อลายแขนยาว ได้เข้ามาขัดขวางไม่ให้จับกุมชายเสื้อลายดอก และร้องตะโกนโวยวายเสียงดังใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจชี้หน้าตำรวจแล้วพูดว่า อย่ามาจับ หลายเรื่องนักปกครองกับตำรวจถ้าอะไรพึ่งพากันได้จะต้องพึ่งพากัน น้องมันไปงานบุญมาก็ขอความเมตตากัน มันไม่ได้เกเร จากนั้นได้นำชายสวมเสื้อลายแขนยาวเดินออกไปจากจุดตรวจของตำรวจ และไม่ยอมให้จับกุม

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้อธิบายว่า พวกผมต้องตากแดดทั้งวัน คุณไปดื่มเหล้าอะไรมา ตำรวจต้องปรามให้ประชาชนได้เห็น สถิติอุบัติเหตุต้องลดลง 5 เปอร์เซ็นต์ ผมไม่รู้จะทำอย่างไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนที่เห็นเหตุการณ์ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ เพราะชายคนที่เมาสุรา ขัดขืนการจับกุมเป็นนายอำเภอที่อำเภอแห่งหนึ่ง ข้าราชการเมากร่างในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ไม่เหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่ ควรถูกดำเนินคดีในข้อหา เมาแล้วขับ และขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark