ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สลด ปู่กินกุ้งแม่น้ำผัดฉ่า ติดคอดับคาชามข้าว

เช้านี้ที่หมอชิต - หลานชายนำกุ้งแม่น้ำผัดฉ่า เมนูโปรดให้ปู่กินอย่างเอร็ดอร่อย ต้องขอเบิ้ลชามที่สอง ปรากฏว่า ปู่เกิดสำลักอาหารเสียชีวิต

กุ้งผัดฉ่าในจานกลายเป็นเมนูสุดท้ายในชีวิตของนายบุญเลี่ยม อายุ 82 ปี หลังเกิดอาการสำลักและเสียชีวิต ขณะกินข้าวอยู่ในบ้านพัก ตำบลแม่กลอง อำภเอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม ช่วงเย็นของเมื่อวาน

นายวิรัตน์ อายุ 55 ปี หลานชายผู้เสียชีวิต เล่าว่า ปกติพ่อกับแม่จะเป็นคนดูแลปู่ แต่เมื่อวาน พ่อกับแม่ต้องไปทำงานที่กรุงเทพ ตนซึ่งอยู่บ้านใกล้จึงอาสามาดูแลปู่ คอยจัดสำรับกับข้าวให้กินครบ 3 มื้อ ก่อนเกิดเหตุ ตนพาปู่อาบน้ำแต่งตัว และพามากินข้าวกับเมนูโปรด กุ้งแม่น้ำผัดฉ่า ปู่กินอย่างเอร็ดอร่อย ขอเบิ้ลข้าวอีกชาม หลังตักข้าวให้ปู่ ตนเดินออกมาคุยกับญาติพี่น้องที่หน้าบ้าน สักพักก็เดินกลับเข้าครัวไปหาปู่ จังหวะนั้นเห็นปู่ตักข้าวเข้าปาก แล้วมีอาการสำลักอาหาร ตนช่วยตบหลังให้อาเจียน แต่ปู่ไม่อาเจียน แถมร่างกายยังชักเกร็ง เลยโทรแจ้งสายด่วน 1669 แต่เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือไม่ทัน ปู่สิ้นใจไปก่อน

ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงคราม สันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิตอายุมากแล้ว ทำให้เคี้ยวอาหารไม่ค่อยละเอียด หลังกลืนอาหารชิ้นใหญ่ลงไป ก็หล่นเข้าไปอยู่ในหลอดลม เกิดอาการสำลักจนอาหารอุดหลอมลมเสียชีวิต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark