ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ผัวเมียทำเนียน เข้าวัดทำบุญ แต่เด็ดแบงก์ติดต้นโพธิ์เกือบหมด


ทำบุญอย่างไรให้ได้บาป ผัวเมียทำเนียน เข้าวัดทำไหว้พระทำบุญ ก่อนฉวยโอกาสเด็ดแบงก์ติดต้นโพธิ์เกือบหมด ไวยาวัจกรวัด เผยโดนบ่อย จนต้องติดกล้องวงจรปิด

วันนี้ (12 เม.ย.67) เมื่อเวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดบ้านดอน ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง มี 2 ผัวเมียทำทีเข้ามากราบไหว้พระ แต่กลับฉกเงินที่ชาวบ้านนำมาติดไว้ที่ต้นโพธิ์เงิน-โพธิ์ทองจนแทบไม่เหลือ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 เม.ย. เวลาประมาณ 12.05 น.

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปที่วัดดังกล่าว เมื่อไปถึงพบกับชาวบ้านกำลังทำความสะอาดวัด เพื่อเตรียมจัดงานสงกรานต์ จึงได้สอบถามเรื่องดังกล่าวกับนายบุญยิ่ง โพธิ์แก้ว ไวยาวัจกรวัดบ้านดอน โดยนายบุญยิ่งพาผู้สื่อข่าวไปที่ศาลาวุฒิกรราษฎร์สามัคคี ซึ่งเป็นจุดที่ 2 ผัวเมียขโมยเงินบริจาค พร้อมเปิดคลิปวงจรปิดให้ดู ก่อนเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า หลังจากเกิดเหตุ 1 วัน มีหลวงตามาเข้าเวรรอรับถวายสังฆทานที่ศาลาดังกล่าว ได้สังเกตเห็นว่าเงินที่ติดต้นโพธิ์เงิน-โพธิ์ทองลดหายไป จึงเอะใจและโทรมาบอกตน ตนก็ถามว่ามีใครเด็ดเอาไปหยอดตู้หรือไม่ แต่ไม่มีใครทราบ จึงไปเปิดดกล้องวงจรปิดจุดดังกล่าวดู พบว่าวันที่ 10 เม.ย. เวลาประมาณ 12.05 น. มี 2 ผัวเมียได้ทำทีเข้ามากราบไหว้พระและทำบุญ แต่ฉวยโอกาสเด็ดแบงก์ที่ชาวบ้านติดไว้ที่ต้นโพธิ์เงิน-โพธิ์ทอง ออกไปจนเกือบหมด จึงนำหลักฐานกล้องวงจรปิดเข้าแจ้งความที่ สภ.เมือง ไว้เป็นที่เรียบร้อย

นายบุญยิ่ง กล่าวเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้วัดก็เคยถูกงัดตู้บริจาค จึงทนไม่ไหวนำกล้องวงจรปิดมาติด ผ่าน 5 วันก็มาโดนลักแบงก์ที่ต้นโพธิ์เงิน-โพธิ์ทองอีก ลักษณะโจร 2 ผัวเมียคล้ายกับวัดในพื้นที่ใกล้เคียงโดน ตอนนี้ติดกล้องวงจรปิดแล้ว จึงอยากวอนเจ้าหน้าตำรวจขอให้เร่งจับโจรให้ได้ เพราะโดนบ่อยมาก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark