ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

สตันต์แมนดูดกัญชาแล้วคึก ซิ่งรถวิบากผาดโผนป่วนเมือง


สตันต์แมนดูดกัญชาแล้วคึกคะนอง ซิ่งรถวิบากผาดโผนป่วนเมืองเชียงใหม่ ค้นตัวพบอาวุธปืน .38 พร้อมกระสุน

จากกรณีในโลกโซชียลแห่แชร์คลิปชายคนหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์ สีดำแดง หวาดเสียว วนไปวนมา อยู่บริเวณแยกไฟแดงแยกรินคำ อำเภอเมืองจังหวัดเชียงใหม่  โดยไม่สนใจคนที่ยืนรอข้ามถนนและรถยนต์คันอื่นๆ ที่ขับผ่านไปผ่านมาเลย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ถ้ารถผมไม่ดับ จ่า...ก็จับผมไม่ได้

ล่าสุด พลตำรวจตรีธวัชชัยพงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการให้ ตำรวจจราจรเชียงใหม่ ตำรวจสภ.เมืองเชียงใหม่ และ ตำรวจ สภ.ภูพิงค์พระราชนิเวศน์ เร่งตรวจสอบ กล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ เพื่อหาตัวชายผู้ก่อเหตุ เนื่องจากขี่รถจักรยานยนต์หวาดเสียวและฝ่าฝืนกฎจราจร

กระทั่งเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (12 เม.ย.67) เวลาประมาณ 14:00 น สายตรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่าพบชายคนดังกล่าวบริเวณหน้าร้านสะดวกซิ้อ บนถนนมูลเมือง ตำบลศรีภูมิ  จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองเชียงใหม่  ทราบชื่อต่อมาคือ นายเสฐียรพงษ์ อายุ 34 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร จากการตรวจค้นพบอาวุธปืน .38 ลูกโม่ พร้อมเครื่องกระสุน จำนวน 5 นัด ก่อนที่จะทำการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์แต่ไม่พบปริมาณแอลกฮอล์ในร่างกายแต่อย่างใด

จากการสอบสวน นายเสฐียรพงษ์  ผู้ต้องหา ซึ่งมีอาชีพสตันต์แมน ให้การรับสารภาพว่าเป็นชายที่ขี่ จยย. ประมาทหวดเสียวจริงพร้อมรับผิด โดยบอกว่าอาวุธปืนที่พกมานั้นเป็นของพ่อที่เสียชีวิตแล้วทิ้งไว้ให้ โดยตนเองพกมาด้วยเพื่อป้องกันตัวเท่านั้น โดยตนเองได้ขี่รถจักรยานยนต์จากดอนเมือง กทม. มาเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2567 มาถึงที่จังหวัดเชียงใหม่เมื่อตี 2 ของวันที่ 11 เมษายน 2567 เพื่อจะมาเที่ยว

และเมื่อวานเย็นได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปเที่ยวเล่นที่แยกรินคำ ระหว่างเห็นรถติดไฟแดง ตนมีความคึกคะนองอยากจะขี่รถ จยย.ผาดโผนเหมือนกีฬาเอกซ์ตรีมที่ตนเองชื่นชอบ โดยยอมรับว่าตนผิดที่คิดน้อยไป การกระทำของตนเองนั้นอาจสร้างความเดือดร้อนและไม่ปลอดภัยให้กับคนอื่น ดังนั้นจึงขอโทษผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคนด้วย ซึ่งผู้ต้องหาอ้างว่าไม่ได้เสพยาเสพติด เพียงแต่สูบกัญชาเท่านั้น ตำรวจจึงนำตัวผู้ต้องหาไปตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดต่อไป

สำหรับผู้ต้องหารายนี้ นอกจาขี่รถประมาทหวาดเสียวบริเวณสี่แยกแล้ว ยังมีการปล่อยมือขี่รถและนอนขี่รถด้วย แถมขี่รถขึ้นไปบริเวณข่วงประตูท่าแพด้วยทั้งๆ ที่สถานที่ดังกล่าวเป็นที่จัดงานสงกรานต์ด้วย ตำรวจจึงตั้งข้อหา "ขับรถโดยประมาทหวาดเสียวไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต"

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark