ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

หนุ่มโพรไฟล์ดี เบี้ยวค่าทุเรียนเกินครึ่งล้าน


เจ้าของร้านทุเรียน ตลาดชื่อดังเมืองปทุมธษนี โอด ถูกพ่อค้าหนุ่มโพรไฟล์ดี ขับรถหรู เบี้ยวค่าทุเรียนคัดเกรด เกินครึ่งล้าน จนต้องหมดเนื้อหมดตัว อดมื้อกินมื้อ

วันนี้ ( 12 เม.ย.67) เรื่องนี้อาจคล้ายกรณีเดียวกับป้าปูนา หลังเพจ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 6” โพสต์เรื่องราวร้องทุกข์ของหญิงรายหนึ่ง ประกอบธุรกิจขายส่งเนื้อทุเรียนเกรดพรีเมี่ยม ย่านปทุมธานี ถูกพ่อค้าหนุ่มโพรไฟล์ดี ขอร่วมธุรกิจรับทุเรียนจากร้าน ไปขายตามห้างสรรพสินค้า แต่กลับเบี้ยวไม่จ่ายค่าทุเรียน ติดหนี้เธอกว่า 650,000 บาท ตลอดระยะเวลา 2 ปี จนหมดเนื้อหมดตัว ไปต่อไม่ไหว ต้องออกมาโพสต์ร้องขอความเป็นธรรม

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังร้านทุเรียน ในตลาดดัง ย่านจังหวัดปทุมธานี พูดคุยกับนางมาลี อายุ 63 ปี ผู้ร้องทุกข์ เปิดใจว่า รู้จักกับชายคนดังกล่าวเมื่อปี 2565 ที่เข้ามาขอทำธุรกิจรับเนื้อทุเรียนจากร้าน ไปขายบนห้างสรรพสินค้าในแบรนด์ของตัวเอง ผู้เสียหายเห็นว่าโพรไฟล์ดี น่าเชื่อถือเลยร่วมทำธุรกิจด้วย ทุกครั้งที่ตีบิลรับของไปขาย ชายคนดังกล่าวมักจ่ายเงินให้ไม่ครบตามที่แจ้ง โดยอ้างว่าเดี๋ยวโอนให้ภายหลัง ซึ่งเธอก็ยังเชื่อใจเพราะคิดว่าทำธุรกิจร่วมกันแล้ว ไม่น่าจะคิดโกงกัน

โดยทุเรียนที่รับไปจากร้านอยู่ที่ราคา 500-550 บาทต่อกิโลกรัม แต่พบว่าเอาไปขายในราคา 1500 บาทต่อกิโลกรัม น่าจะได้กำไรมาแบ่งจ่ายให้กับเธอบ้าง แต่กลับยังค้างจ่ายสะสม เป็นดินพองหางหมู เป็นจำนวนกว่า 650,000 บาท ผู้เสียหายพยายามโทรติดต่อ ทวงถามหนี้ที่ค้างคากัน แต่ชายคนดังกล่าวปฏิเสธไม่รับสาย บ่ายเบี่ยงมาตลอด เคยจ้างทนายความมาเคลียร์ปัญหา แต่กลับถูกเอาเปรียบขอเรียกเงินค่าทนายสูงจนต้องขอยกเลิกไป กระทั่งกลางปีก่อน ชายคนดังกล่าวมาอาละวาดถึงที่ร้าน ชี้นิ้วด่าทอลูกน้อง ตอนนี้ยอมรับว่า ลำบากมาก บางวันต้องอดมื้อกินมื้อ อาศัยพื้นที่ในร้านหลับนอน เพราะไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าบ้าน ไม่มีเงินทุนไปรับทุเรียนมาขาย ต้องกู้ธนาคาร หรือกู้หนี้นอกระบบมาหมุนใช้ไปวันๆ อยากขอให้สื่อช่วยเหลือนำเสนอประเด็นนี้ เพราะเธออยากได้เงินที่ชายคนดังกล่าวติดหนี้เธอคืน

ระหว่างสัมภาษณ์นางมาลี ได้โทรศัพท์ติดต่อหาชายคนดังกล่าว เพื่อเคลียร์ประเด็น เมื่อรับสายกลับปฏิเสธว่าไม่ได้ติดหนี้ค่าทุเรียนตามที่เป็นข่าวออกไป อ้างว่าซื้อขายกับนางมาลี มีการจ่ายเงินครบทุกครั้ง และมีบิลการซื้อขายเป็นหลักฐานยืนยัน และยังอ้างอีกว่าลูกน้องในร้านของนางมาลีเขียนบิลคลาดเคลื่อน ผู้สื่อข่าวถามว่าสามารถนำหลักฐานมาชี้แจงได้ไหม แต่ชายคนดังกล่าวปฏิเสธ และตอบเพียงแค่ว่าขอให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ และจะแจ้งความเอาผิดนางมาลี ข้อหาหมิ่นประมาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark