ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อากาศร้อนจัด ชายนั่งท้ายรถกระบะเกิดฮีตสโตรก

สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เตือนภัย ประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือออกไปเล่นน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์กลางแดดจัด ๆ ควรดูแลตัวเองให้ดี และดื่มน้ำมาก ๆ ไม่เช่นนั้นอาจเป็นแบบข่าวนี้ก็ได้

เจ้าหน้าที่กู้ชีพประจำจุดบริการประชาชนเทศบาลตำบลสีมามงคล เร่งปฐมพยาบาลและนำตัว นายชุมพล อายุ 53 ปี ไปส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง หลัง นายชุมพล มีอาการหายใจไม่ออก ร่างกายอ่อนเพลีย เนื่องจาก นายชุมพล นั่งอยู่ท้ายรถกระบะ ตากแดดร้อนจัดเป็นเวลานานหลายชั่วโมง เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาไปเยี่ยมญาติในช่วงวันสงกรานต์

นายสุคำ คนขับรถกระบะ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองได้ขับรถพาครอบครัวกลับบ้านเกิดที่จังหวัดศรีษะเกษ โดยมี นายชุมพล เพื่อนร่วมงาน ขอนั่งท้ายรถกระบะมาด้วยเพื่อแวะหาญาติที่จังหวัดสระบุรี แต่ระหว่างทางขณะแวะปั๊มน้ำมัน ในจังหวัดอยุธยา นายชุมพล มีอาการวูบหมดสติอยู่ในห้องน้ำ ซึ่งตนเองและญาติไม่ได้เอะใจอะไร เพราะคิดว่า นายชุมพล มีอาการเมาค้างจากการดื่มฉลองวันหยุด จึงปลุกและให้ขึ้นไปนอนอยู่ที่ท้ายรถกระบะ ก่อนจะเดินทางต่อ และเมื่อมาถึงในพื้นที่อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี ซึ่งเป็นจุดนัดหมายที่จะส่ง นายชุมพล ลงไปหาญาติ แต่ตนเองเห็นว่า นายชุมพล ยังหลับอยู่ จึงไม่ปลุก และคิดว่าจะพา นายชุมพล ไปเที่ยวที่บ้านเกิด จนกระทั่งถึงจุดเกิดเหตุ เพื่อนที่นั่งท้ายรถกระบะมาด้วยเห็นท่าไม่ดี เพราะ นายชุมพล ไม่รู้สึกตัวและปลุกไม่ตื่น จึงรีบเข้าไปขอความช่วยเหลือ

เบื้องต้น แพทย์คาดว่า นายชุมพล น่าจะเกิดฮีตสโตรก เพราะอากาศร้อนจัดและนั่งตากแดดเป็นเวลานาน ๆ ซึ่งจนถึงขณะนี้ นายชุมพล ยังไม่รู้สึกตัว และยังต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark