ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อากาศร้อนจัด คุยอยู่ดีๆ ตาอายุ 77 ปี เป็นลมเสียชีวิต

สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ชายสูงวัยที่ออกไปขุดดินถมที่ในจังหวัดมุกดาหาร เจอสภาพอากาศร้อนจัด ทำให้เป็นลม เสียชีวิต หลังจากเพิ่งคุยกับเพื่อนบ้านไม่ถึง 20 นาที

โดยอากาศที่ร้อนจัด ทำให้ นายถาวร อายุ 77 ปี ที่ออกไปขุดดินถมที่ ในตำบลศรีบุญเรือง อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร เกิดเป็นลมหน้ามืด เสียชีวิตบนถนนคอนกรีต ก่อนที่เพื่อนบ้านจะเข้ามาเห็น แล้วโทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าตรวจสอบ

โดยเพื่อนบ้าน เล่าว่า ก่อนหน้านี้เพียง 20 นาที ได้พูดคุยกันขณะที่ผู้ตายได้หิ้วอุปกรณ์ขุดดินผ่านหน้าบ้าน โดยบอกว่าจะไปขุดดินเพื่อถมที่ ซึ่งปกติแล้วผู้ตายจะเข้าไปขุดดินในช่วงเย็น แต่วันนี้เข้ามาขุดดินในช่วงเช้า ซึ่งอากาศร้อนอบอ้าว ก่อนจะทราบข่าวจากเพื่อนบ้านอีกคนที่ขี่รถจักรยานยนต์มาเห็นว่า นายถาวร ได้เสียชีวิตแล้ว

เบื้องต้น ตำรวจ สภ.เมืองมุกดาหาร เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือถูกทำร้ายร่างกาย จึงนำร่างส่งให้แพทย์ตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิต เบื้องต้น คาดว่าอาจเป็นเพราะอากาศร้อนจัด ทำให้ผู้ตายเป็นลม ล้มอยู่กลางถนน แล้วไม่มีใครเห็น ประกอบกับญาติผู้ตายที่ระบุว่าผู้ตายมีโรคประจำตัว ความดันโลหิตสูง แล้วเจออากาศร้อนจัด ทำให้เป็นลมเสียชีวิต เบื้องต้นยังรอผลตรวจอย่างเป็นทางการจากแพทย์อีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark