ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สงกรานต์ใจกลางเมืองเนืองแน่น

เจาะประเด็นข่าว 7HD - บรรยากาศเล่นน้ำสงกรานต์ทั่วไทยสุดคึกคักบางพื้นที่นักท่องเที่ยวออกมาเล่นสาดน้ำกันตั้งแต่ช่วงเช้า และหลายพื้นที่ยิ่งตกเย็น คนยิ่งออกมาเล่นน้ำเยอะขึ้นเรื่อย ๆ ไปดูบรรยากาศกันแต่ละที่ เรียกได้ว่าไม่มีใครยอมใคร  ที่แรกไปดูบรรยากาศกันที่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

สงกรานต์ใจกลางเมืองเนืองแน่น
เริ่มกันที่กลางเมืองหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา วันนี้เป็นวันที่ 2 ที่มีการเล่นน้ำสงกรานต์ โดยเฉพาะบริเวณถนนเสน่หานุสรณ์ ใจกลางเมืองหาดใหญ่  นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวมาเลเซียและสิงคโปร์ รวมทั้งชาวไทย ยังเนืองแน่น พากันเล่นน้ำสงกรานต์ กันอย่างสนุกสนาน ตั้งแต่ช่วงเที่ยง โดยคาดว่าในช่วงค่ำวันนี้ บนถนนเสน่หานุสรณ์ จะเนืองแน่นด้วยนักท่องเที่ยว อีกครั้ง หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มากกว่าแสนคน ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ในงาน "Hatyai Midnight Songkran 2024" พร้อมกับชม การแปลอักษรด้วยโดรน 500 ลำ ซึ่งปีนี้ห้องพักโรงแรมและที่พักในตัวเมือง หาดใหญ่ที่มีประมาณ 23,000 ห้องเต็มทั้งหมด

นักท่องเที่ยวต่างชาติแห่เล่นสาดน้ำคึกคัก
บรรยากาศสงกรานต์อีกจุดที่นักท่องเที่ยวต่างชาติเยอะทุกปี  ก็คือ บริเวณซอยตาเอียด ในตำบลฉลอง อำเภอเมืองภูเก็ต  มีทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่าง ออกมาเล่นน้ำกันอย่างคึกคัก ส่วนใหญ่ก็จะใช้ปืนฉีดน้ำเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน

นอกจากนี้บริเวณชายหาดป่าตอง ในเทศบาลเมืองป่าตอง ได้มีการจัดกิจกรรมพื้นบ้าน รำวงผู้สูงอายุบนชายหาดป่าตอง โดยมีผู้ว่าราชการร่วมรำวงด้วย เรียกได้ว่า ได้ทั้งความสนุกสนาน และ สืบสานประเพณีสงกรานต์ แสดงความเคารพผู้สูงอายุไปด้วย

สงกรานต์ถนนข้าวยำ โชว์อุโมงค์น้ำพุยาวสุดของไทย 
ส่วนที่ถนนมะกรูด หรือ ที่รู้จักในฉายา ถนนข้าวยำ ในเทศบาลเมืองปัตตานี ประชาชนทั้งชาวไทยชาวต่างชาติ มาเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน แน่นอนว่าจุดเล่นน้ำสุดฮิตของที่นี้ ก็คือ อุโมงค์น้ำพุทั้ง 2 ข้างทางที่เปิดให้เล่นทั้งวัน เรียกได้ว่าชุ่มฉ่ำไปตาม ๆ กัน โดยตั้งแต่ช่วงเที่ยงเป็นต้นมา มีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางมาเล่นสาดน้ำบนถนนข้าวยำมากขึ้นเรื่อย ๆ อีกทั้งยังมีเวทีแสดงดนตรีให้เที่ยวชมกันหลายเวที 

สำหรับกิจกรรมการเล่นน้ำสงกรานต์ปีนี้ ทางเทศบาลเมืองปัตตานี ได้เนรมิต ถนนข้าวยำ ให้เป็นพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์ โดยทำอุโมงค์น้ำพุ ความยาว 650 เมตร และเป็นอุโมงค์น้ำพุที่ยาวที่สุดในประเทศไทย ซึ่งเป็นจุดเล่นสงกรานต์ยอดฮิตสำหรับชาวปัตตานี คาดการณ์ว่าค่ำนี้จะยิ่งมีนักท่องเที่ยวคึกคักมากยิ่งขึ้น

สงกรานต์พัทยาสุดมัน เตรียมลุยต่อวันไหล 
ส่วนอีกจุดที่คึกคักมาตั้งแต่ช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ก็คือ เมืองพัทยา ถือว่าเป็นวันแรกของการเล่นสาดน้ำ ก็ทำให้บรรยากาศการเล่นน้ำของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และ ชาวต่างชาติ ออกมาเล่นสาดน้ำกันอย่างสนุกสนาน ไม่ว่าจะเป็น บริเวณซอย 6 เมืองพัทยา รวมถึงถนนเลียบชายหาดพัทยาซอย 7 และซอย 8 พัทยา ส่วนใหญ่เป็นสถานบันเทิง 

ปีนี้เมืองพัทยาได้กำหนดจัดงานสงกรานต์วันไหลไว้แล้ว ในวันที่ 19 เมษายน โดยจะเน้นอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยและสร้าง ความสนุกสนานเพิ่มสีสันในช่วงเทศกาล ซึ่งจะมีกิจกรรมขบวนแห่ พร้อมทั้งเวทีการแสดงดนตรี บริเวณชายหาดพัทยากลาง โดยห้ามขายของชายหาดพัทยากลางถึงพัทยาใต้โดยไม่ได้รับอนุญาต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark