ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ปชป.มีมติขับ มาดาม ป. พ้นสมาชิกพรรค

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เรื่องของมาดาม ป. ที่ไปมีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับอดีตพระรูปหนึ่ง ออกมาขอโทษสังคม แต่ยังไม่ได้ชี้แจงรายละเอียด เพราะอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน แต่ฝ่ายที่รวบรวมหลักฐานเสร็จแล้วแน่ ๆ ก็คือพรรคต้นสังกัด ที่ล่าสุดคณะกรรมการสอบสวนมีมติให้ขับออกจากสมาชิกพรรค

ปชป.มีมติขับ มาดาม ป. พ้นสมาชิกพรรค 
นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาเปิดเผยผลการสอบสวนวินัย มาดาม ป. อดีตผู้สมัครสมาชิกสภาผูเแทนราษฎร ของพรรค จากกระแสข่าวที่มีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับ อดีตพระ ซึ่งผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นรับฟังได้ว่า มีมูลความจริง ซึ่งรายละเอียดคณะกรรมการจะไม่ขอชี้แจงลงลึกลงไป แต่มีความเห็นว่า สมาชิกพรรคคนดังกล่าวได้กระทำผิดข้อบังคับพรรค ข้อ 18 ประกอบ ข้อที่ 26 ที่ได้กำหนดให้สมาชิกพรรค มีหน้าที่ต้องปฏิบัติตามข้อบังคับพรรค รักษาชื่อเสียงของพรรคโดยไม่ปฏิบัติไปในทางที่จะนำความเสื่อมเสียมาสู่พรรค โดยเฉพาะมาตรฐานทางจริยธรรม

แต่อย่างไรก็ตามมาดาม ป. ได้ยื่นหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรคไปแล้ว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีมติดังกล่าว

มาดาม ป. ขอโทษคนไทย เตรียมชี้แจงทุกประเด็น
ขณะที่เจ้าตัวเมื่อช่วงเช้าวันนี้ เดินทางไปร่วมงานบุญวันสงกรานต์ ที่วัดเขาพนมรังสี ที่อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก ได้นำก๋วยเตี๋ยวเรือสุโขทัย อดีตผู้สมัคร สส.สุโขทัย ไปทำโรงทานร่วมทำบุญด้วย

อย่างไรก็ตาม มาดาม ป. ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวสั้นๆ ว่า กำลังเตรียมการชี้แจงในทุก ๆ ประเด็น และฝ่ายกฎหมาย กำลังรวบรวมข้อมูลต่างๆ ที่เกิดขึ้นอยู่ แต่ก็ต้องฝากขอโทษคนไทย กับกระแสข่าวที่เกิดขึ้น ซึ่งเหตุผลที่ไม่รีบออกมาชี้แจงเพราะว่า อยากให้ทุกอย่างนิ่งก่อน อีกทั้งต้องเตรียมเอกสารในการดำเนินคดี กรณีที่ทำให้ตนเองเสื่อมเสียชื่อเสียงด้วย 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark