ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สงกรานต์เสื้อลายดอก ถนนข้าวตอกสุโขทัย จ.สุโขทัย

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ทั่วไทยฉลองสงกรานต์กันอย่างยิ่งใหญ่ ทั้งงานประเพณีวัฒนธรรม ขบวนแห่สงกรานต์ และสีสันการเล่นน้ำสงกรานต์ ที่ชุ่มฉ่ำไปทั้ง 4 ภาค

ขึ้นเหนือไปดูบรรยากาศสงกรานต์ที่บริเวณวงเวียนหอนาฬิกา จังหวัดสุโขทัย นักท่องเที่ยว หลั่งไหลไปเที่ยวงานสงกรานต์เสื้อลายดอก ถนนข้าวตอก สุโขทัย งานสงกรานต์ประจำปี 2567 มีขบวนสรงน้ำพระแม่ย่า พระร่วง พระลือ ขบวนนางสงกรานต์ และหนูน้อยสงกรานต์ พร้อมเปิดน้ำจากท่อน้ำขนาดใหญ่ ให้ประชาชนที่เข้ามาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างชุมฉ่ำคลายร้อน และทางจังหวัดสุโขทัย ทำอุโมงค์น้ำยาวกว่า 200 เมตร ให้ประชาชนเล่นน้ำคลายร้อน คืนนี้ และ วันพรุ่งนี้สงกรานต์เสื้อลายดอกถนนข้าวตอกสุโขทัย จะเปิดให้ประชาชนเล่นน้ำไปถึง 19.00 น.

ที่ถนนข้าวคั่ว อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา ปิดถนนเล่นน้ำสงกรานต์ กันอย่างคึกคัก อนุรักษ์งานประเพณีวัฒนธรรม "เสิงสาง สงกรานต์ สาดสุข" บนถนนข้าวคั่ว เพื่อให้ประชาชน และนักท่องเที่ยว สืบสานประเพณี อันดีงาม ให้ถนนข้าวคั่ว เป็นที่รู้จัก และร่วมเฉลิมฉลอง เทศกาลมหาสงกรานต์ หรือ สงกรานต์ in Thailand หลังจากที่ UNESCO ประกาศให้สงกรานต์ในประเทศไทย ขึ้นทะเบียนมรดก วัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ  ขับเคลื่อน Soft Power ด้านการท่องเที่ยว

ส่วนที่อุโมงค์น้ำ บริเวณถนนราชดำเนิน หน้าอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือ ลานย่าโมประชาชนได้เข้ามาเดินเล่นน้ำสงกรานต์ ประชาชนแน่นขนัด พกปืนฉีดน้ำ แป้ง และดินสอพอง ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ กันอย่างสนุกสนาน อุโมงค์น้ำสงกรานต์เปิดให้ประชาชนได้เข้ามาเล่นน้ำ ตั้งแต่ช่วง 14.00-22.00 น. วันนี้ เป็นวันที่ 2 และจะมีไปถึงวันพรุ่งนี้ 15 เมษายน

ลงใต้ ไปเล่นน้ำสงกรานต์ใต้สุดแดนสยาม ที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ที่บริเวณหอนาฬิกาเบตง ตลอดแนวถนนฉายาชวลิต ไปถึงถนนภักดีดำรง ที่ทอดยาว คลาคล่ำไปด้วย นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเล่นน้ำสงกรานต์ กันทั้งชาวไทย และนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ ออกมาเล่นสาดน้ำคลายร้อนกันอย่างสนุกสนาน เป็นสีสัน ที่บันดาลให้ ย่านธุรกิจการค้า โรงแรม สถานบันเทิง ร้านค้าร้านอาหาร และการท่องเที่ยว มีชีวิตชีวาขึ้นมาก วันนี้ ส่งท้ายสงกรานต์เบตง เปิดให้เล่นน้ำ ถึงช่วงค่ำ 20.00-21.00 น. กันกับ สงกรานต์ @เบตง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark