ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ 2567

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ไอคอนสยาม เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กสำคัญ ที่นักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ ไปรวมตัวกันเล่นสาดน้ำสงกรานต์กันอย่างชุ่มฉ่ำ สนุกสนาน ติดตามบรรยากาศสด ๆ กับคุณนันทิพัฒน์ โปธาปัน รายงานสดจากไอคอนสยาม

นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างประเทศ หลั่งไหลมาร่วมงานเทศกาลระดับโลก "ไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ 2567" กันอย่างเนืองแน่น และ เป็นอีกวันหนึ่งที่ทุกสายตา ต่างจับจ้องไปที่ขบวนแห่นางสงกรานต์ ซึ่งวันนี้ "มินนี่" หนึ่งในสมาชิก (G) I- DLE จะมาปรากฏโฉม เป็นนางสงกรานต์ ประจาปี 2567 เป็นครั้งแรก

ไอคอนสยาม ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กระทรวงวัฒนธรรม กรุงเทพมหานคร กรมประชาสัมพันธ์ หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ธนาคารกสิกรไทย กลุ่มบริษัทอังกฤษตรางู บริษัท ห้าตะขาบ ซิมเทียนฮ้อ จำกัด เถ้าแก่น้อย นารายา TikTok Shop โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพ และ เมืองสุขสยาม ได้ร่วมกันจัดงาน "ไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ 2567" เน้นการสร้างสรรค์ประสบการณ์ ทั้งด้านความสนุกสนานความบันเทิง โดยมี Water Splash Landmark ให้เล่นสาดน้ำ ท่ามกลางบรรยากาศริมแม่น้าเจ้าพระยา โดยได้เตรียมพื้นที่ให้เหมาะกับกลุ่มครอบครัวและเด็ก รวมถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ให้สามารถร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ ภายใต้มาตรฐานความสะอาด และ ปลอดภัย รวมถึงความบันเทิงจากดนตรี และ ศิลปินชื่อดังที่ชื่นชอบกัน ตั้งแต่วันที่ 10-21 เมษายน 2567

นอกจากนั้น เพื่อเชิดชูวัฒนธรรมอันทรงคุณค่า นำเอกลักษณ์ไทยให้ปรากฏสู่สายตาคนทั้งโลก ผู้ที่มาเที่ยวชมงาน จะได้รับชมขบวนแห่นางสงกรานต์ที่งดงามและยิ่งใหญ่ กับ 7 นางเอก และศิลปินชื่อดัง ที่ให้เกียรติเป็นนางสงกรานต์มโหธรเทวี ร่วมขบวนแห่ตลอด 7 วัน โดยไฮไลต์สำคัญของวันนี้ จะมี มินนี่-ณิชา ไอดอลเกาหลี สัญชาติไทย หนึ่งใน สมาชิกวง (G) I- DLE ได้มาปรากฎโฉม เป็นนางสงกรานต์ มโหธรเทวี เป็นครั้งแรก งามสง่าด้วยชุดไทยโบราณ พร้อมสวมใส่เครื่องประดับเพชร และทองโบราณ ที่หาชมได้ยาก สะกดสายตาผู้เข้าชมงานนับพันคน ท่ามกลางทัศนียภาพ ริมแม่น้าเจ้าพระยา อันงดงาม

นอกจากนี้ ไอคอนสยาม ได้อัญเชิญพระพุทธสิหิงค์จำลอง จากวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร จังหวัดเชียงใหม่ มาประดิษฐานเพื่อให้พุทธศาสนิกชน ได้สรงน้าพระขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในวันปีใหม่ของไทย ส่วนความรื่นเริง ความบันเทิงต่าง ๆ นอกจากนักท่องเที่ยว จะได้ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมแล้ว ก็ยังจะได้ชมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังอีกมากมาย

สำหรับการจัดงาน "ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ 2567" ในครั้งนี้ จะยกระดับให้งานสงกรานต์ เป็นเทศกาลมหาสงกรานต์ เฟสติวัลระดับโลก และตอกย้ำการเป็น Global Destination ในทุกเทศกาลครับ

ขอเชิญ มาสัมผัสบรรยากาศของวัฒนธรรมไทย และวัฒนธรรมบันเทิงร่วมสมัย ริมแม่น้ำเจ้าพระยา "ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ 2567" ซึ่งงานจะมีไปจนถึงวันที่ 21 เมษายนนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark