ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ทักษิณ แย้ม ปีนี้ ยิ่งลักษณ์ ได้กลับไทย

ข่าวภาคค่ำ - นายทักษิณ แย้ม นางสาวยิ่งลักษณ์ กลับไทยปีนี้ หวังสงกรานต์ปีหน้า ได้เล่นสาดน้ำที่เชียงใหม่ ส่วนปรับ ครม. ไม่ก้าวล่วง เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี บอกว่า ได้กลับมาไหว้พระที่บ้านเกิด รู้สึกอบอุ่นและชื่นใจ ได้พบคนไทย ได้พบครอบครัว พร้อมแย้มข่าว ตั้งใจว่าภายในปีนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะได้กลับประเทศไทย และ สงกรานต์ปีหน้าก็จะได้มาเล่นสาดน้ำสงกรานต์ที่บ้าน ส่วนช่องทางจะเป็นอย่างไรขณะนี้ยังไม่ทราบ เพราะเหลือ 1 คดี ไม่ซับซ้อนเท่าคดีของตนเอง ส่วนจะเป็นช่วงเดือนตุลาคมหรือไม่ ยังไม่ทราบ แต่มั่นว่าสามารถชี้แจงเหตุผลได้ คนวิจารณ์ก็เป็นเรื่องธรรมดา

ส่วนการนัดเจอกับ รัฐมนตรี และ สส.พรรคเพื่อไทย ยืนยันว่า ไม่มีนัยยะทางการเมือง โดยเฉพาะการปรับ ครม.เป็นการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี ตนเองไม่เคยเข้าไปก้าวล่วง แต่ก็ได้พูดหยอกล้อกับรัฐมนตรีว่า "ปรับ ครม.เลยไหม มา 18 คนครบองค์เลย"

นายทักษิณ ยอมรับด้วยว่า ที่ผ่านมาก็เคยมีการพูดคุย กับคนของพรรคประชาธิปัตย์ เพราะว่านักการเมือง ก็รู้จักกันอยู่แล้ว คุยกันก็เป็นเรื่องธรรมดา อย่างเช่น นายกฯ ชาย หรือ นายเดชอิศม์ ขาวทอง ตั้งแต่ยังไม่ได้เป็น เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนจะมีโอกาสได้ร่วมรัฐบาลก็หรือไม่ต้องไปถามนายกรัฐมนตรี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark